Học trò thuận tay trái bị coi là 'xấu xa'

23/09/2015 19:55 GMT+7

(TNO) Một bé trai 4 tuổi ở bang Oklahoma (Mỹ) bị giáo viên buộc phải ngừng viết bằng tay trái do cô này nghĩ rằng việc thuận tay trái là 'xấu xa', theo tờ Daily Mail.

(TNO) Một bé trai 4 tuổi ở bang Oklahoma (Mỹ) bị giáo viên buộc phải ngừng viết bằng tay trái do cô này nghĩ rằng việc thuận tay trái là 'xấu xa', theo tờ Daily Mail.

Bé Zayde và mẹ - Ảnh chụp màn hình báo Daily MailBé Zayde và mẹ - Ảnh chụp màn hình báo Daily Mail
Cô Alisha Sands cho biết con trai của mình, bé Zayde mang về nhà một bức thư của giáo viên chủ nhiệm tại Trường tiểu học Oakes ở thành phố Okemah, trong đó cô ta viết rằng việc thuận tay trái thường có liên quan đến sự xấu xa và ma quỷ.
Người mẹ, vốn cũng thuận tay trái, nói rằng cô phát hiện con mình cố gắng viết bằng tay phải thay vì bằng tay trái hồi tuần qua. Khi bị gặng hỏi, Zayde giơ tay trái lên và nói rằng cô giáo của bé nói rằng “bàn tay này là tồi tệ”.
Cô Sands liền gửi thư hỏi cô giáo vế vấn đề trên và cô này đã phản hồi bằng cách gửi lại một bài báo với phán đoán tương tự về việc thuận tay trái.
“Tôi cảm thấy đau lòng cho cậu bé vì có người thực sự tin rằng con trai tôi là ma quỷ vì thuận tay trái, thật điên rồ!”, người mẹ nói.
Cô đã đem bức thư và bài báo trên đến gặp người quản lý ngôi trường trên nhưng không được giải quyết. Cô giáo của Zayde vẫn tiếp tục công tác bình thường.
Hiện cô Sands dự tính đổi con trai sang lớp khác dù năm học chỉ vừa bắt đầu được 2 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.