Học trò cũ quyên góp tiền giúp thầy giáo vô gia cư vượt qua Covid-19

Văn Khoa
Văn Khoa
15/03/2021 14:28 GMT+7

Ngay sau khi nhận ra thầy giáo cũ rơi vào cảnh vô gia, anh Steven Nava ở thành phố Fontana, bang California (Mỹ), lập tức mở trang GoFundMe để kêu gọi quyên góp cho người đã từng dạy mình môn toán.

Sau nhiều ngày thấy một cụ ông ở bãi đậu xe, anh Nava nhận ra đó là người thầy đã từng dạy thế môn toán khi anh còn học trung học, tên Jose Villarruel (77 tuổi), theo Đài NBC.
“Tôi chú ý thấy ông ấy để mọi thứ trong xe hơi của ông ấy và đó là lúc tôi nhận ra thầy là người vô gia cư”, anh Nava cho hay. Sau đó anh Nava đưa cho ông Villaruel 300 USD và tìm khách sạn cho ông.
Anh lập tức mở trang GoFundMe để kêu gọi quyên góp ủng hộ ông Villaruel.
“Tôi đã nói chuyện với thầy Villaruel và ông cho hay nguồn thu nhập duy nhất của thầy là tiền hỗ trợ an sinh xã hội hằng tháng và phần lớn số tiền đã được gửi về cho vợ của ông ấy đang bị bệnh nặng ở Mexico”, anh Nava cho hay.

Thầy Jose Villaruel được các học trò cũ và nhiều người hỗ trợ tài chính để vượt qua khó khăn thời đại dịch Covid-19

Chụp màn hình NBC

Tình cảnh của ông Villaruel làm cho Nava xúc động nên anh đã đưa lên mạng xã hội nhiều video và kêu gọi hỗ trợ thầy giáo cũ vượt qua khó khăn. “Trong 24 giờ, chúng tôi vượt qua mục tiêu 5.000 USD và trong vòng 3 ngày, chúng tôi quyên góp được 26.000 USD”, Nava chia sẻ.
Tin tức về thấy Villaruel được truyền đến nhiều cựu học sinh, đơn vị cảnh sát và cả văn phòng thị trưởng Fontana. Nava cho hay cảnh sát đã hỗ trợ Villaruel có nơi ở tại một khách sạn, còn văn phòng thị trưởng tổ chức sự kiện để lan truyền tin tốt này và trao cho ông chi phiếu do các cựu học sinh quyên góp.
Người thầy này không chỉ dạy môn toán cho các học trò của mình mà ông còn có trái tim lớn. “Tôi nói với các học trò rằng khi các em có một dự án, hãy tiếp tục và đừng bỏ cuộc dù có khó khăn. Đừng đầu hàng. Đừng từ bỏ”, ông Villaruel cho hay. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.