Học tốt hơn nếu phòng học sơn màu sáng

23/06/2016 08:32 GMT+7

Sinh viên sẽ tập trung tốt hơn nếu ngồi học trong căn phòng sơn bằng màu đỏ hay vàng. Các nhà khoa học phát hiện phòng được sơn màu sáng có thể làm tăng mức độ tập trung của người học .

Phòng học sơn màu vàng và đỏ có thể cải thiện khả năng tập trung của sinh viên - Ảnh: Shutterstock

Tuy nhiên, màu mà học sinh thích nhất và thoải mái nhất là màu nhạt. Đồng thời, 2/3 số người được hỏi họ không thích phòng học sơn màu đỏ, theo Daily Mail.
Nghiên cứu của nhóm khoa học tại Đại học Curtin, Úc phát hiện người ngồi trong phòng học màu đỏ hay vàng có khả năng tập trung và hiệu suất khi đọc sách cao hơn đáng kể những màu khác.
Trong nghiên cứu, sinh viên được được yêu cầu đọc một đoạn văn và trả lời các câu hỏi trong 6 căn phòng có màu sắc khác nhau. Các màu được sử dụng gồm một số màu nhạt và 3 màu sáng gồm xanh, đỏ và vàng.
Kết quả cho thấy điểm đọc hiểu ở trong phòng sơn màu đỏ và vàng cao hơn đáng kể so với những màu khác. “Các màu sáng có thể giúp ích cho người học bằng cách tác động tích cực lên lên tâm lý và sinh lý”, Daily Mail dẫn lời nhà khoa học Aseel Al-Ayash, tác giả chính của nghiên cứu.
Trước đây, một số nghiên cứu đã phát hiện màu đỏ và vàng có thể gây kích thích mạnh hơn mày xanh lá cây và xanh da trời. Ví dụ như mạch đập của sinh viên sẽ nhanh tăng nếu ngồi trong phòng đỏ hoặc vàng, giảm trong phòng xanh.
Thế nhưng, 2/3 số người tham gia nghiên cứu lại không thích màu đỏ. Họ cho rằng màu sắc này gây khó chịu, bực bội và một số cảm giác bất an.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.