Học tiếng anh sớm: Lợi ích không ngờ...

17/03/2015 13:29 GMT+7

Theo kết quả nhiều công trình nghiên cứu khoa học trên thế giới, khả năng tiếp thu ngoại ngữ của trẻ có thể phát huy vượt trội ở lứa tuổi mầm non. Và trên thực tế ở Việt Nam, rất nhiều bằng chứng cho thấy lợi ích không ngờ của việc cho trẻ tiếp cận ngoại ngữ sớm…

Theo kết quả nhiều công trình nghiên cứu khoa học trên thế giới, khả năng tiếp thu ngoại ngữ của trẻ có thể phát huy vượt trội ở lứa tuổi mầm non. Và trên thực tế ở Việt Nam, rất nhiều bằng chứng cho thấy lợi ích không ngờ của việc cho trẻ tiếp cận ngoại ngữ sớm…

Học Anh văn từ thuở lên 3
Hấp thụ ngoại ngữ một cách tự nhiên với kĩ năng nghe nói chuẩn, tập trung học tốt dù vẫn được vui chơi là ba trong số nhiều “thành quả” trong việc học tiếng Anh của bé Khánh Linh, khi được ba mẹ cho học ở trung tâm ILA từ năm 3 tuổi. Theo mẹ Khánh Linh thì chính môi trường Anh ngữ chuẩn mực, phương pháp dạy tương tác thông qua các trò chơi đã rất “hấp dẫn” bé, khiến con gái chị thích thú đến trường và xem việc học Anh văn là một hoạt động rất nhẹ nhàng.
Học tiếng anh sớm: Lợi ích không ngờ...Gia đình Khánh Linh
“Vì con còn nhỏ nên tôi cũng sợ gieo áp lực “bằng chị bằng em” khi cho con đi học. Thế nhưng, các thầy cô bản xứ ở ILA lại xóa bỏ hoàn toàn nỗi lo đó giúp tôi. Khánh Linh đi học cứ như đi khám phá, bé rất vui thích khi được làm quen với những âm điệu ngôn ngữ, bảng chữ… và hầu như các bạn bè trong lớp cũng vậy. Thông qua những hoạt động chơi mà học học mà chơi tại ILA, con gái tôi thu thập được vốn từ vựng rất tốt và tự tin nói tiếng Anh không khác gì so với lúc nói tiếng mẹ đẻ”
Mẹ Khánh Linh cũng cho rằng, kinh nghiệm từ chính gia đình chị cho thấy rằng cho trẻ tiếp xúc với ngoại ngữ từ sớm sẽ giúp cha mẹ phát hiện và phát huy năng khiếu học ngoại ngữ của con, từ đó giúp nâng cao khả năng và sự tự tin trong giao tiếp cho bé.
Tích lũy kỹ năng sống
Đó là khẳng định của mẹ Thu Giang, sau khi đúc kết kinh nghiệm của cậu con trai Sĩ Khải theo học tại ILA từ hơn 10 năm trước, lúc Khải mới 6 tuổi. Hiện Khải đang học tại một trường phổ thông ở Singapore.
“Qua những năm theo học tại ILA, được tiếp xúc và tương tác với thầy cô bản xứ có trình độ sư phạm cộng thêm phương pháp giảng dạy tiên tiến kết hợp thiết bị học tập hiện đại, Khải đã hấp thụ được một vốn tiếng Anh đủ tự tin hòa nhập vào môi trường mới khi đi du học. Khải thường tâm sự với tôi rằng cháu đặc biệt thích những giờ học mà chơi chơi mà học cũng như các hoạt động như lễ hội, làm từ thiện, cắm trại… tại ILA.. Có lẽ chính những chương trình này đã giúp Khải dạn dĩ, độc lập và tích lũy được nhiều kỹ năng sống làm nền tảng cho việc du học”
Chị Giang cũng cho rằng, việc hiểu rõ năng khiếu và đam mê của trẻ cũng sẽ giúp việc học ngoại ngữ của trẻ tốt hơn.
“Hiểu rõ sở thích nghe nhạc và xem phim nước ngoài của Sĩ Khải, các thầy cô ILA đã phát huy khả năng tiếp thu tiếng Anh của cháu thông qua các hoạt động này. Nhờ vậy Khải ngày càng yêu thích việc học Anh văn và đạt được nhiều thành tích đáng nể…”.
Cũng nhờ thấy được hiệu quả việc học Anh ngữ sớm từ anh trai, nên hiện giờ cô em gái út Minh Anh đang trong độ tuổi học lớp mẫu giáo (5 tuổi, học tại trường 19 tháng 5), từ gần nửa năm nay đã được ba mẹ cho học tại ILA.
Học tiếng anh sớm: Lợi ích không ngờ... 2Mẹ Thu Giang - có hai bé Minh Anh (5 tuổi) đang theo học tại ILA và Sĩ Khải (17 tuổi - đang du học tại Singapore đã theo học ILA từ 10 năm trước)
Nói về hiệu quả cụ thể của việc học tiếng Anh vào thời điểm này - với Minh Anh, có lẽ còn hơi sớm. “Tuy nhiên, có thể khẳng định một điều là bé luôn đến lớp trong tâm trạng rất vui vẻ và hứng khởi”, mẹ Thu Giang chia sẻ.
Liên hệ:
TP.HCM: [08] 3521 8788[08] 3521 8788/Hà Nội: [04] 2220 1666[04] 2220 1666/ 35643165/Đà Nẵng: [0511] 3647 444/Vũng Tàu: [064] 3572 347[064] 3572 347/Biên Hòa: [061] 3946 466/Bình Dương: [0650] 3868088[0650] 3868088
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.