Học thạc sĩ tại IUH không khó như bạn nghĩ!

04/06/2021 09:00 GMT+7

Hiện tại, để tìm một cơ sở giáo dục có đào tạo thạc sĩ không hề khó. Tuy nhiên trong suy nghĩ nhiều người, các chương trình sau đại học rất nặng chuyên môn, kinh phí rất cao. Vậy trên thực tế, điều đó có đúng hay không?

Trong cuộc sống hiện nay, việc học tập và nâng cao trình độ là điều kiện bắt buộc giúp chúng ta có cơ hội thăng tiến trong công việc cũng như thành công hơn trong cuộc sống. Tuy vậy, với nhiều người việc tiếp tục học lên các bậc cao hơn như thạc sĩ, tiến sĩ lại gặp nhiều khó khăn như vấn đề học phí hay đơn giản là việc làm sao để sắp xếp thời gian vừa đi học và vừa đảm bảo công việc. Thấu hiểu những trăn trở đó, Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM (IUH) đã chủ động xây dựng một môi trường đào tạo sau đại học với chương trình đào tạo lấy người học làm trung tâm, chất lượng đảm bảo chuẩn quốc tế nhưng vẫn mang tính ứng dụng cao và đặc biệt là một cơ chế hỗ trợ tài chính cực kỳ phù hợp cho những ai đang có nhu cầu tìm kiếm nơi học tập cho mình.

Hệ sinh thái giáo dục lấy học viên làm trung tâm

Mọi nguồn lực của Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM đều được sử dụng để hỗ trợ học viên tối đa trên tất cả các phương diện.Đội ngũ giảng viên “dày” về số lượng lẫn chất lượng với gần 1.000 người, trong đó có 24 giáo sư, phó giáo sư và 174 tiến sĩ. Thời gian học thạc sĩ tại IUH linh hoạt vào thứ bảy, chủ nhật hoặc các buổi tối trong tuần, thời gian học tập linh hoạt giúp cho các học viên vừa có thể đi học vừa không ảnh hưởng đến công việc hằng ngày. Ngoài ra, IUH đã áp dụng thêm hình thức giảng dạy trực tuyến, mạnh dạn triển khai thêm một số môn thực hành và lần đầu tiên tổ chức thi trực tuyến. Theo chị Cẩm Nhung - học viên lớp CHQT9A tại IUH cho biết: “Công việc của tôi yêu cầu phải đi công tác thường xuyên, nên tôi rất lo lắng về việc sắp xếp thời gian học tập. Tuy nhiên tại IUH, tôi được tạo điều kiện học online cũng như linh hoạt bảo lưu các môn khi đi công tác quá dài ngày. Hiện tại, tôi đã kịp thời gian làm luận văn theo tiến độ”.

Nhiều chính sách khuyến học kịp thời

Hiểu rõ nỗi lo về học phí trong giai đoạn hiện nay khi dịch bệnh Covid-19 đang ảnh hưởng nặng nề đến đời sống của đại bộ phận người học, IUH đã ban hành chính sách học bổng dành cho học viên cao học lớn chưa từng có. Mỗi đối tượng trên có mức hỗ trợ học bổng khác nhau, dao động từ 15 - 100% học phí toàn khóa.
Bạn Lê Na - học viên lớp CHQT8A chia sẻ: “Tốt nghiệp đại học tại IUH loại giỏi, em rất muốn tiếp tục học lên cao học nhưng rất lo không thể chi trả học phí. Nhờ thầy cô giới thiệu em đã biết đến chính sách học bổng của trường. Với sự nỗ lực học từng kỳ, em đã được nhận mức học bổng cao nhất là 100% học phí toàn khóa”.
Ngoài ra, nhằm khuyến khích học viên tham gia nghiên cứu khoa học, nhà trường cũng sẽ khen thưởng bằng 100% học phí toàn khóa đào tạo thạc sĩ đối với các học viên có bài báo khoa học được đăng trên tạp chí thuộc danh mục ISI hoặc Scopus.

Chất lượng đào tạo làm nên thương hiệu

Năm 2020 là năm đánh dấu nhiều sự kiện quan trọng của IUH. Nhà trường được Tổ chức giáo dục QS (Quacquarelli Symonds, Vương quốc Anh) xếp hạng 601+ các trường đại học tốt nhất khu vực Châu Á năm 2020 và đứng thứ 10 trong những trường tốt nhất Việt Nam.
Trước đó, IUH đã hoàn thành kiểm định AUN-QA cho 8 chương trình đào tạo bao gồm: Công nghệ Kỹ thuật Điện tử - Truyền thông, Công nghệ Kỹ thuật Môi trường, Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử, Công nghệ Kỹ thuật Hóa học, Công nghệ Kỹ thuật ôtô, Quản trị Kinh doanh, Kế toán và Ngôn ngữ Anh. Các ngành khác sẽ được kiểm định theo tiêu chuẩn AUN-QA và ABET trong năm 2021 như: Công nghệ Sinh học, Công nghệ Thực phẩm, Công nghệ Thông tin, Kỹ thuật Cơ khí, Thương mại Du lịch… Với tiềm lực giáo dục mạnh mẽ, Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM được dự đoán sẽ chinh phục thành công mục tiêu mới - đến cuối 2023 đạt quy chuẩn AUN-QA với hầu hết các chương trình đào tạo.

IUH - Sự lựa chọn đáng tin cậy cho người học

Bằng việc tạo ra môi trường học tập thân thiện cho người học, đến năm 2021, IUH đã đào tạo được hơn 1.300 học viên của 14 ngành đào tạo thạc sĩ và 5 ngành đào tạo tiến sĩ. Số lượng hồ sơ đăng ký nhập học không ngừng tăng lên hàng năm là minh chứng rõ nét cho uy tín của nhà trường.
Học thạc sĩ không hề khó nếu bạn biết thời cơ học tập. Hãy tập trung hết mình vào mục tiêu của mình, tìm hiểu tất cả những kiến thức cần thiết cho ngành nghề bạn muốn làm trong tương lai.
Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:
Phòng Quản lý Sau đại học, số 12 Nguyễn Văn Bảo, phường 4, quận Gò Vấp, TP.HCM
- Điện thoại: (028) 38940390 - 106
- Thông tin thêm tại: tuyensinh.sdh.iuh.edu.vn
Tham khảo thông tin tuyển sinh trình độ thạc sĩ đợt 1 năm 2021 tại Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM:
- Nộp hồ sơ trực tuyến: đến hết ngày 10.6.2021
- Nộp hồ sơ giấy: đến hết ngày 15.6.20201
- Ngày thi dự kiến: ngày 26 và 27.6.2021 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.