Học sinh vùng lũ khai trường trong các phòng học tạm

05/09/2017 11:44 GMT+7

Ngày 3.9 toàn bộ HS các cấp học tiểu học, mầm non và trung học cơ sở ở xã Nặm Păm (Sơn La) đã tổ chức lễ khai giảng chính thức năm học mới.

Trao đổi với Thanh Niên chiều 4.9, ông Phạm Văn Chính, Trưởng phòng Giáo dục H.Mường La (tỉnh Sơn La), cho biết trong ngày 3.9 toàn bộ HS các cấp học tiểu học, mầm non và trung học cơ sở ở xã Nặm Păm đã tổ chức lễ khai giảng chính thức năm học mới.
Trong trận lũ ngày 3.8, cơ sở vật chất của các trường bị thiệt hại nặng nề khi bị mưa lũ cuốn trôi, làm sập đổ. Công tác khắc phục hậu quả được các lực lượng ưu tiên cao nhất để kịp giúp HS bước vào năm học mới. Theo đó, UBND H.Mường La đã phối hợp với các lực lượng, được sự hỗ trợ từ Bộ Công an đã dựng 30 phòng học lắp ghép ngay trên các điểm trường bị lũ cuốn trôi tại trung tâm xã Nặm Păm và các bản Hốc, Huổi Liếng và Hua Nặm để làm chỗ học tạm thời cho HS. Mỗi phòng học đều được trang bị đầy đủ bàn ghế, thiết bị phục vụ học tập. HS ở các cấp học được tặng miễn phí sách vở, đồ dùng học tập.

tin liên quan

Chờ đợi gì cho năm học mới?
Các giáo viên, học sinh đang bước vào một năm học mới với kỳ vọng là “bản lề” chuẩn bị cho những đổi mới căn bản, toàn diện cho năm tiếp theo. Thầy trò mong chờ gì trước một năm học quan trọng này?
Cũng theo ông Chính, HS ở cấp học mầm non cũng phải học tạm trong các nhà lắp ghép, có đầy đủ phòng ăn bán trú với các trang thiết bị đều được hỗ trợ cấp mới, và đây cũng là cấp học có 100% cha mẹ, phụ huynh đưa con em đến trường trong ngày khai giảng 3.9. “HS ở xã Nặm Păm khai giảng sớm để chủ động ứng phó diễn biến mưa lũ, bởi các cấp chính quyền đều không muốn nếu lũ về bất ngờ sẽ không tổ chức được khai giảng cho các em”, ông Chính nói.
Còn tại vùng lũ H.Mù Cang Chải (Yên Bái), ông Hoàng Văn Đồng, Trưởng phòng Giáo dục H.Mù Cang Chải cũng cho biết trong ngày 5.9 toàn bộ HS ở 4 trường chịu thiệt hại do lũ lụt gồm Trường tiểu học và trung học cơ sở TT.Mù Cang Chải, Trường mầm non Hoa Lan, THPT H.Mù Cang Chải và Trường mầm non Lao Chải sẽ bước vào năm học mới, dù đây là những điểm trường bị thiệt hại nặng nề do lũ quét, lũ ống vừa qua. Cũng theo ông Đồng, toàn bộ sách vở, đồ dùng học tập, bàn ghế đã được nhiều nhà hảo tâm ủng hộ, cấp mới đến từng HS, không để các em thiếu thốn trong năm học mới.

tin liên quan

Lớp học bơi miễn phí trên... núi
Với sự tài trợ của tổ chức Swim Vietnam, suốt 3 năm nay hơn 1.000 học sinh ở huyện vùng núi Tiên Phước (Quảng Nam), đã được học bơi miễn phí để phòng tránh lúc đuối nước.
Tại Trường mầm non xã Lao Chải có một điểm trường Bản Dênh bị lũ cuốn hoàn toàn. Ngay sau trận lũ qua đi, UBND H.Mù Cang Chải đã chỉ đạo xây dựng lại nhưng khoảng 10 ngày nữa công trình mới hoàn thành. Theo đó, 30 HS ở điểm trường này sẽ được đưa về trường trung tâm để khai giảng và học tạm, chờ khi điểm trường mới hoàn thành sẽ được đưa trở lại để thuận tiện cho phụ huynh đưa đón con em đi học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.