Học sinh vùng hết giãn cách của Thanh Hóa sẽ đến trường từ 20.9

14/09/2021 21:16 GMT+7

Học sinh mầm non trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa, và học sinh ở vùng dừng giãn cách xã hội sẽ bắt đầu đến trường vào ngày 20.9. Các học sinh có triệu chứng ho, sốt, khó thở không được đến trường.

Chiều 14.9, sau khi UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành một số biện pháp mới trong phòng, chống dịch Covid-19 (có hiệu lực từ ngày 15.9), Sở GD-ĐT Thanh Hóa đã có thông báo khẩn đến các địa phương, cở sở giáo dục về việc dạy và học.
Theo đó, từ ngày 20.9, học sinh mầm non trên địa bàn toàn tỉnh (trừ vùng giãn cách xã hội), và học sinh ở các vùng dừng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 hoặc 16 của Thủ tướng Chính phủ được tiếp tục đến trường đi học. Riêng đối với bậc học tiểu học, chỉ tổ chức học 1 buổi/ngày, và không tổ chức ăn bán trú.
Để kiểm soát và ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan trong cơ sở giáo dục, Sở GD-ĐT Thanh Hóa cũng đã yêu cầu các nhà trường, giáo viên phải phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để nắm bắt việc đi lại, quá trình giao tiếp của học sinh.
Đáng chú ý, Sở GD-ĐT Thanh Hóa yêu cầu tuyệt đối không để học sinh đã tiếp xúc với người thuộc diện cách ly dịch Covid-19, hoặc học sinh có các triệu chứng ho, sốt, khó thở đến trường. Nếu phát hiện, phải báo ngay cho cơ quan y tế hoặc chính quyền địa phương.
Trước đó, kế hoạch năm học 2021 – 2022 của tỉnh Thanh Hóa đã không diễn ra đồng bộ và đúng lịch học, do nhiều địa phương, như các huyện: Nông Cống, Như Thanh, Quảng Xương, Nga Sơn, TX.Nghi Sơn, TP.Thanh Hóa, TP.Sầm Sơn… đã bùng phát các ổ dịch trong cộng đồng, buộc ngành giáo dục phải cho dừng việc đến trường của học sinh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.