Học sinh Việt Nam lần đầu giành huy chương về thiên văn học

19/12/2016 19:00 GMT+7

Lần đầu tiên tham dự olympic quốc tế về thiên văn học và vật lý thiên văn nhưng đội tuyển học sinh Việt Nam đã giành được 1 huy chương bạc.

Thông tin từ Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội cho biết, đội tuyển học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic quốc tế về thiên văn học và vật lý thiên văn năm 2016 (tổ chức tại Bhubaneswar, Ấn Độ) đã giành được 1 huy chương bạc và 4 giải khuyến khích.
Cả 5 thí sinh tham gia đội tuyển đều là học sinh lớp 11 của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Học sinh Trần Đức Huy giành huy chương bạc. Giải khuyến khích thuộc về các em: Đỗ Lê Duy, Lê Hồng Long, Trần Quang Thành, Nguyễn Tiến Nhân.
Đây được xem là kỳ thi Olympic quan trọng nhất trong lĩnh vực thiên văn học và vật lý thiên văn dành cho lứa tuổi THPT, với hơn 50 đội tuyển đến từ các quốc gia trên thế giới.
Mặc dù năm nay là lần thứ 10 kỳ thi được tổ chức, nhưng là lần đầu Việt Nam tham dự đấu trường này. Đó vừa là một khó khăn, nhưng cũng là trải nghiệm tuyệt vời của các em trên chặng đua quốc tế.
Đại diện Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam cho biết: Trước kỳ thi diễn ra, đoàn chỉ có 3 tháng ngắn ngủi để ôn luyện. Những thành tích bước đầu trên đã ghi nhận sự cố gắng, sáng tạo và năng lực nghiên cứu khoa học của học sinh THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.