Học sinh Việt Nam giành huy chương đồng cuộc thi tin học văn phòng thế giới

07/08/2017 18:14 GMT+7

Một học sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) đã xuất sắc giành huy chương đồng trong cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới.

Tin từ Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam - Ban tổ chức cấp quốc gia cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới - MOS World Championship 2017 cho biết, tại vòng chung kết thế giới cuộc này diễn ra tại Mỹ, em Bùi Mạnh Tú, học sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định (thí sinh nhỏ tuổi nhất của đoàn Việt Nam) đã giành huy chương đồng.

Đây là năm thứ 16 cuộc thi MOS World Championship - cuộc thi tin học lớn nhất thế giới, được tổ chức và đã thu hút hơn 1,2 triệu thí sinh tới từ hơn 50 quốc gia tham dự. Vòng chung kết thế giới vừa qua hội tụ hơn 150 thí sinh xuất sắc nhất, tranh tài các kiến thức và kỹ năng làm chủ các phần mềm Microsoft Office (Word, Excel, PowerPoint) ở 2 phiên bản 2013 và 2016.

Sau những lượt thi, Ban tổ chức cuộc thi cấp quốc tế đã tìm ra những chủ nhân xứng đáng nhất, trong đó mỗi môn thi chỉ có duy nhất một bộ huy chương, bao gồm 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng.

Em Bùi Mạnh Tú chia sẻ: “Quá trình ôn tập rất bài bản từ phía Ban tổ chức quốc gia trước thềm vòng chung kết thế giới, cộng với tâm thế vô cùng thoải mái của em khi bước vào cuộc thi do tuổi còn rất nhỏ có lẽ là những yếu tố để em giành huy chương”.

Ông Ngô Sỹ Nông, Phó giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Nam Định, kiêm Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, bày tỏ hy vọng tất cả các thí sinh đã tham dự và đặc biệt, các em có thành tích xuất sắc tại MOSWC 2017 sẽ là những đại sứ ngay tại ngôi trường của mình và truyền tải cho bạn bè thông điệp về tầm quan trọng của kỹ năng tin học văn phòng đối với cuộc sống tương lai. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.