Học sinh Việt Nam có kết quả thi cao hơn cả thí sinh tại Canada

12/07/2019 10:02 GMT+7

81 học sinh khối 10 của Trường Quốc tế Canada (CIS) tại TP.HCM tham gia kỳ thi OSSLT của tỉnh bang Ontario (Canada) và đạt tỷ lệ đậu cao nhất từ trước đến nay với 95%, cao hơn tỷ lệ đậu trung bình của học sinh dùng tiếng Anh như ngôn ngữ bổ sung trên toàn tỉnh Ontario là 53%.

OSSLT là bài thi đánh giá các kỹ năng đọc, viết dành cho các học sinh (quốc tế và bản địa) lớp 10 đang học theo Chương trình Giảng dạy Ontario của Canada. Đây là kỳ thi bắt buộc của tỉnh bang Ontario nếu học sinh muốn đạt được Văn bằng tốt nghiệp trung học Ontario (OSSD). Toàn bộ các khâu từ ra đề thi, tổ chức thi và chấm thi OSSLT đều do Văn phòng Trách nhiệm và Chất lượng Giáo dục (Education Quality and Accountability Office - EQAO), cơ quan độc lập của Bộ Giáo dục Canada giám sát và thực hiện.
Đối với các trường dạy chương trình Ontario ở bên ngoài Canada như CIS tại Việt Nam, thì EQAO gửi đề sang cho học sinh thi tại chỗ và trường gửi lại các bài thi về tổ chức này để chấm điểm.
Theo tiêu chuẩn tốt nghiệp bậc trung học của Bộ Giáo dục Ontario, bên cạnh đạt đủ tín chỉ các môn học từ lớp 9 đến 12, đạt kỳ thi OSSLT, các em còn phải thực hiện được ít nhất 40 giờ phục vụ cộng đồng theo kế hoạch riêng của mình và học sinh học tại Việt Nam cũng không ngoại lệ.
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.