Học sinh Trường Quốc tế Á Châu được 8 trường ĐH Mỹ cấp học bổng

Nguyễn Hoàng Thiên Kim sẽ theo học ngành Public Relations (Quan hệ công chúng) tại Central Washington University, Mỹ sau khi vượt qua rất nhiều ứng viên để nhận học bổng trị giá 36.000 USD.

Nguyễn Hoàng Thiên Kim - học sinh lớp 12 Trường Quốc tế Á Châu đã được 8 trường ĐH danh tiếng của Mỹ trao học bổng ngay khi bước vào học kỳ đầu của năm lớp 12. Không ít học sinh của trường nhận được các thông báo học bổng tương tự do các trường ĐH ở nước ngoài gửi đến, song nhận cùng lúc 8 học bổng từ các trường ĐH danh tiếng là một kết quả đáng nể. Đó là học bổng của Central Washington University, West Texas A&M University, SUNY Plattsburgh, University of Nebraska, University of Idaho, Middle Tennessee State University, Central Michigan University và Wichita State University. Trong số các học bổng kể trên, mặc dù có suất trị giá lên đến 60.000 USD, Thiên Kim đã lựa chọn Central Washington University (CWU) vì có nhiều tiêu chí phù hợp với mình. CWU hiện đứng thứ 11 trong nhóm trường ĐH công lập tại Mỹ và được kiểm định bởi tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới AACSB - Mỹ.

Thiên Kim (bên trái, áo sơ mi trắng) trong buổi giao lưu văn hóa giữa Trường Quốc tế Á Châu và đoàn giáo viên - học sinh Trường Maartens College - Hà Lan
Thiên Kim (bên trái, áo sơ mi trắng) trong buổi giao lưu văn hóa giữa Trường Quốc tế Á Châu và đoàn giáo viên - học sinh Trường Maartens College - Hà Lan

Ngay từ năm lớp 10, Thiên Kim đã hạ quyết tâm có được ít nhất một suất học bổng du học tại Mỹ sau khi tốt nghiệp THPT. Việc theo học tại trường quốc tế chính là lợi thế lớn để Thiên Kim thực hiện ước mơ của mình. Em chia sẻ, chương trình tiếng Anh quốc tế theo chuẩn giáo dục bậc phổ thông của American Education Reaches Out (AERO) và Common Core State Standards của Mỹ tại Trường Quốc tế Á Châu (Asian School) đã giúp em có được nền tảng kiến thức khoa học và tiếng Anh vững chắc. Được biết, Trường Quốc tế Á Châu là ngôi trường quốc tế uy tín hàng đầu tại TPHCM hiện nay, là thành viên chính thức của Hội đồng các Trường Quốc tế (CIS) - Anh quốc và đang thực hiện chương trình kiểm định chất lượng giáo dục của CIS và Hiệp hội các trường Phổ thông và ĐH miền Tây Mỹ (WASC).

Ở lớp, Thiên Kim luôn tận dụng tối đa cơ hội thuyết trình, làm việc nhóm, giao tiếp cùng giáo viên nước ngoài và nhiệt tình tham gia mọi hoạt động ngoại khóa ở trường. Nhờ đó, em có cơ hội rèn luyện nhiều kỹ năng quan trọng, đồng thời còn phát hiện ra tố chất và đam mê của bản thân đối với nghề Quan hệ công chúng.

Không những sở hữu thành tích học tập đáng nể mà Thiên Kim còn là cô học trò tài năng, luôn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường
Không những sở hữu thành tích học tập đáng nể mà Thiên Kim còn là cô học trò tài năng, luôn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường

Để giành được suất học bổng giá trị từ CWU, Thiên Kim đã phải nỗ lực vượt qua rất nhiều ứng viên khác. Em cũng là học sinh hiếm hoi của Việt Nam nhận được học bổng từ nhiều trường ĐH danh tiếng của Mỹ. Ở Trường Quốc tế Á Châu, Thiên Kim sở hữu thành tích học tập đáng nể với nhiều năm liền là học sinh giỏi cả chương trình Việt Nam và chương trình tiếng Anh quốc tế. Ở tuổi 17, Thiên Kim ấp ủ nhiều dự định đẹp và sẽ nỗ lực từng bước thực hiện trong tương lai. Theo kế hoạch, sau năm thứ 2 du học, Thiên Kim sẽ cố gắng kết nối với nhiều bạn bè quốc tế và những cựu học sinh của Trường Quốc tế Á Châu để thực hiện mô hình chỗ ngủ qua đêm miễn phí cho người vô gia cư tại Việt Nam. 

Nguyễn Hoàng Thiên Kim trong Lễ dâng hương tại Khu truyền thống - dã ngoại SIU
Nguyễn Hoàng Thiên Kim trong Lễ dâng hương tại Khu truyền thống - dã ngoại SIU

Trường Quốc tế Á Châu thuộc Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Á Châu (GAIE), gồm các thành viên: Trường Quốc tế Á Châu (Asian School), Viện Nghiên cứu Châu Á (IAS) và Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn (SIU), được xem là hệ thống giáo dục tiêu chuẩn quốc tế từ tiểu học, trung học đến ĐH, sau ĐH và nghiên cứu khoa học lớn nhất Việt Nam. Thành lập năm 1999, GAIE có hơn 67.170 HS-SV-HV đến từ 25 quốc gia và các vùng lãnh thổ, đã và đang theo học tại 13 cơ sở và 6 dự án đang đầu tư xây dựng; 426 giải thành tích thể thao và 466 giải học sinh giỏi cấp quận và TP; 69 công ty Việt Nam và đầu tư nước ngoài bảo trợ chương trình thực tập của SIU; hơn 2.200 giáo viên - nhân viên Việt Nam và nước ngoài có văn bằng cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ, phó giáo sư, giáo sư đang làm việc; 1.840 HS-SV du học tại 203 trường ở 17 quốc gia thuộc 4 châu lục.

GAIE hiện là thành viên các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới: Hội đồng các Trường Quốc tế (CIS) - Anh quốc, Hiệp hội Quốc tế các trường ĐH đào tạo ngành Kinh doanh (IACBE) và Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc ĐH (AACSB) - Mỹ; ứng viên Hiệp hội các trường phổ thông và ĐH miền Tây Mỹ (WASC); có quan hệ hợp tác với nhiều trường ĐH danh tiếng thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.