Học sinh trung học tại Đà Nẵng sẽ thi cuối kỳ bằng hình thức nào?

An Dy
An Dy
12/05/2021 17:35 GMT+7

Ngày 12.5, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã quyết định chính thức hình thức kiểm tra cuối kỳ 2 và hoàn thành chương trình bậc trung học năm học 2020-2021 trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Sở GD-ĐT Đà Nẵng có văn bản yêu cầu các trường tiếp tục tổ chức dạy học qua internet cho học sinh (HS) các khối lớp và hoàn thành chương trình trước ngày 16.5. Riêng đối với lớp 9 và 12, các đơn vị, trường học duy trì dạy học, ôn tập qua internet; hỗ trợ, động viên giúp HS chuẩn bị tâm thế tốt nhất cho các kỳ thi sắp đến.

KHẨN: Đà Nẵng thêm 42 ca dương tính Covid-19, F2 đã "nhảy" lên thành F0

Kiểm tra trực tuyến hay trực tiếp tùy vào điều kiện từng trường

Cụ thể, với kỳ kiểm tra cuối kỳ 2, sẽ kiểm tra bằng cả hai hình thức trực tuyến và trực tiếp từ 17-25.5
Đối với kiểm tra trực tuyến sẽ tổ chức chức kiểm tra, đánh giá trên các phần mềm như Google forms, Quizzi, Vnedu LMS, Microsoft Teams, Forms… Các tổ/nhóm chuyên môn của trường sẽ thống nhất biên soạn đề kiểm tra trắc nghiệm kết hợp tự luận hoặc tự luận theo mức độ cần đạt của các chương trình môn học.
Tùy theo phần mềm được lựa chọn, các giáo viên sẽ hướng dẫn HS làm quen với hình thức kiểm tra, đánh giá trực tuyến, cung cấp đường dẫn (link), hướng dẫn đăng nhập và kiểm tra thử… Khi thực hiện bài thực hành, dự án học tập, giáo viên phải có hướng dẫn và tiêu chí đánh giá trước khi giao cho HS thực hiện; HS ghi hình quá trình và kết quả thực hiện, viết báo cáo, trình bày báo cáo, trả lời câu hỏi trực tuyến…
Sở kêu gọi tính tự giác của HS và phụ huynh, đảm bảo bài kiểm tra phải do HS thực hiện, đánh giá đúng năng lực, phẩm chất của HS. Giáo viên sẽ xác nhận việc học sinh “đã nộp bài” từ phần mềm, từ giáo viên… để HS an tâm đã hoàn thành bài kiểm tra.
Các giáo viên sẽ thực hiện chấm chéo bài giữa các lớp đảm bảo tính khách quan; tiến hành đối chiếu kết quả kiểm tra thường xuyên và định kỳ để đánh giá chính xác năng lực và phẩm chất của HS.

Lịch trình vợ chồng từ Đà Nẵng về Hà Nội dương tính Covid-19: Đi chơi golf, dự nhiều bữa tiệc

Học sinh nào sẽ thi trực tiếp ?

Đối với hình thức kiểm tra trực tiếp sẽ dành cho những HS không thể tham gia kiểm tra, đánh giá bằng hình thức trực tuyến như không có thiết bị, trong khu vực phong tỏa, chưa hết thời gian cách ly, gặp sự cố đường truyền khi làm bài kiểm tra... Nhà trường sẽ rà soát, lập danh sách tổ chức kiểm tra theo hình thức trực tiếp tại trường. Thông báo cụ thể danh sách và lịch kiểm tra để HS tham gia đầy đủ, đúng quy định. Trong quá trình kiểm tra theo hình thức trực tiếp, nhà trường nghiêm tục thực hiện các quy định, hướng dẫn giãn cách để phòng, chống dịch Covid-19.
Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị, giáo viên hoàn thành công tác chấm bài, đánh giá, xếp loại HS trước ngày 29.5
Đối với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT (năm học 2021-2022), căn cứ tình hình diễn biến dịch Covid-19 tại Đà Nẵng, nếu có điều chỉnh thời gian tổ chức, Sở GD-ĐT Đà Nẵng sẽ có thông báo bằng văn bản trước ngày 27.5
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.