Học sinh trở lại trường: Giáo viên làm việc gấp đôi nhưng không ai phàn nàn

04/05/2020 07:12 GMT+7

Dạy trong điều kiện phải đảm bảo giãn cách khi học sinh trở lại trường, giáo viên vất vả gấp đôi nhưng không ai phàn nàn gì mà còn nói sẵn sàng dạy thêm giờ.

Việc chia đôi lớp học chắc chắn giáo viên (GV) và các nhà trường rất vất vả, có GV phải dạy tăng tiết lên gần gấp đôi so với trước kia (1 GV phải dạy tới hơn 30 tiết/tuần, trong khi quy định tối đa là 19 tiết/tuần với cấp THCS).
Tuy nhiên, theo bà Vương Hương Giang, Trưởng phòng GD-ĐT Q.Hoàn Kiếm (Hà Nội), điều đặc biệt ghi nhận là không một GV nào phàn nàn gì. Trái lại, rất nhiều GV đã chủ động nói sẵn sàng dạy thêm giờ mà không cần thêm thù lao gì.
Tương tự, ông Lê Đức Thuận, Trưởng phòng GD-ĐT Q.Ba Đình (Hà Nội), cũng cho hay thực hiện quy định giãn cách HS, các trường đều thực hiện việc chia lớp thành 2 nhóm để tổ chức giảng dạy. Phương án này khiến GV vất vả hơn bởi số giờ dạy tăng, song toàn thể đội ngũ GV đều xác định đây là nhiệm vụ và quyết tâm khắc phục để đạt mục tiêu bảo đảm an toàn nhất, đồng thời không để HS bị thiệt thòi trong học tập vì ảnh hưởng của dịch.

Lễ chào cờ đặc biệt ngày học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết kỷ lục

Một GV Trường THCS Thanh Xuân Trung, Q.Thanh Xuân (Hà Nội), cho hay có GV phải dạy tới 10 tiết/ngày, 60 tiết/tuần, vì dạy 2 ca/ngày rồi tối và ngày cuối tuần lại dạy trực tuyến cho HS để kịp tiến độ chương trình.
Trong khi đó, HS của các trường cũng hồi hộp, háo hức mong chờ ngày trở lại trường sau nhiều tháng nghỉ học vì dịch Covid-19. Nhiều HS cho biết rất mong chờ ngày được gặp lại thầy cô, bạn bè, nhất là với những HS cuối cấp.
“Em cảm thấy háo hức vì đã 3 tháng không gặp lại bạn bè, thầy cô. Khi nghe tin đi học em đã sẵn sàng tâm lý, chuẩn bị các bài tập giáo viên giao”, Lê Hải Anh, HS lớp 12 Trường THPT Hoàng Hoa Thám (Q.Tân Bình, TP.HCM) nói.
Tương tự, Lưu Hải Phong, HS lớp 12 Trường THPT Võ Thị Sáu (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cũng cho biết rất vui vì đã có thể quay trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học.
“Em vui vì được gặp lại thầy cô, bạn bè. Dù vậy, việc trở lại trường học thời gian đầu sẽ khá khó khăn với em vì sẽ phải thay đổi lại mọi thói quen. Nghỉ học lâu em thường thức khuya học bài và dậy muộn, giờ đi học thì phải làm ngược lại. Nhưng học trực tiếp sẽ giúp bọn em hiểu bài hơn, cũng như có thời gian ôn tập với giáo viên để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới”, Hải Phong nói và cho biết sẽ hạn chế tụ tập khi quay trở lại trường cũng như tuân thủ các quy trình phòng bệnh.

Vừa mừng vừa lo ngày học sinh trở lại trường giữa đại dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.