Học sinh TP.HCM “ôm” điện thoại không rời chờ quyết định đi học lại!

29/02/2020 12:19 GMT+7

Cho đến thời điểm này, trước thực tế TP.HCM vẫn chưa có quyết định về việc đi hay tiếp tục nghỉ học phòng tránh Covid – 19, nhiều học sinh cuối cấp tại TP.HCM đang rất nôn nao và "ôm" điện thoại cả ngày để chờ quyết định đi học lại.

Nôn nao hơn cả chờ điểm thi

Theo như học sinh chia sẻ thì từ hôm qua đến giờ khi chờ quyết định đi học lại, các nhóm trên mạng của học sinh cuối cấp tại TP.HCM rộn ràng cả lên bởi những cuộc bình chọn và dự đoán kết quả có đi học lại hay không. Nhiều bạn cho rằng chẳng khác nào dự đoán tỉ số của các trận đá bóng.

Cả nước đã có quyết định về việc nghỉ học của học sinh

Đào Đình Đức, lớp 12 Trường THPT Marie Curie, cho biết hiện giờ đang rất là hồi hộp chờ quyết định, không biết là sẽ được đi học lại hay tiếp tục nghỉ: “Em hồi hộp không diễn tả được luôn đấy ạ. Chiều qua nghe tin Hà Nội cho nghỉ thì em định bụng là chắc xíu nữa thì TP.HCM mình cũng cho học sinh nghỉ nhưng đợi tới giờ vẫn chưa thấy. Em cứ ôm cái điện thoại để đợi thông báo chính thức, không dám rời ra luôn”, Đức nói và cho biết đây không chỉ là tâm trạng của riêng anh chàng: “Tại không chỉ riêng em mà bạn bè em, đứa nào cũng hồi hộp nôn nao. Mà riêng em thấy bản thân thành phố mình là thành phố lớn, phức tạp nữa nên không lẽ sẽ không được nghỉ tiếp. Nhưng dù sao vẫn rất hồi hộp và nôn nao đợi thông báo chính thức. Tụi em đợi thông báo chính thức còn nôn nao hơn cả đợi điểm thi nữa. Vừa lo vừa hồi hộp”.

Đa phần học sinh cuối cấp đều muốn đi học lại vì lo lắng cho kỳ thi sắp tới

HOA NỮ

Đức kể thêm: “Các bạn trong nhóm của tụi em từ tối qua đến giờ đã rần rần hết cả lên đó ạ. Bắt đầu bình chọn rồi dự đoán tỉ số là đi hay nghỉ, càng làm nôn nao thêm đấy ạ. Các tỉnh khác thì có quyết định hết rồi. Nói gì thì nói tụi em ở nhà chán quá nên phần đông cũng muốn đi học lại, chỉ có ba mẹ là sợ nên chưa muốn cho con đi thôi ạ”.

Còn Lê Diên Minh Hải, lớp 12 Trường THPT Trần Phú (Q.Tân Phú, TP.HCM) thì hài hước nói: “Em cũng không biết phải nói sao để diễn tả được tâm trạng lúc này. Nhưng nói chung là em thấy TP.HCM cũng là thành phố lớn như Hà Nội, nên xác xuất để TP.HCM đi học lại chắc chỉ có 30%. Nên em rất đang trông ngóng và hồi hộp xem thử là kết quả rơi vào 30% hay 70% kia đó ạ”.

Cũng theo Hải bây giờ nôn nao do thấy các tỉnh thành khác đều có quyết định hết rồi, chứ còn việc đi học hay nghỉ thì Hải thấy sao cũng được: “Mấy ngày đầu chán nghỉ, chứ giờ nghỉ nhiều tụi em cũng quen rồi, nên nếu chẳng may phải nghỉ thêm nữa thì cũng không sao đâu ạ”.

Sách vở đã cho vào cặp, áo quần đã ủi sẵn chỉ chờ thông báo

Không chỉ nôn nao chờ đợi, Đinh Võ Quỳnh Như, lớp 12, Trường THPT Trương Thế Vinh (Q.1, TP.HCM) còn đang rất lo lắng, vì nếu quyết định nghỉ nữa thì Như không biết kỳ thi học sinh giỏi sắp tới sẽ như thế nào, vì Như nằm trong đội tuyển thi học sinh giỏi môn sinh học.

“Bây giờ em với mấy bạn nôn đi học lắm rồi, mà chờ mãi chưa thấy thành phố ra quyết định, làm tụi em chẳng biết đường nào mà lần. Hơn nữa năm nay tụi em sắp thi học sinh giỏi, mà thầy cô vẫn chưa dạy được nhiều nên cũng hơi lo. Bình thường nếu quyết định cho nghỉ học thì có công văn khá sớm mà giờ vẫn chưa thông báo gì nên em nghĩ chắc tuần sau sẽ cho đi học lại”, Như nói.

Cùng nhau chờ quyết định đi học lại

NHẬT LINH

Rồi dí dỏm chia sẻ thêm: “Giờ tập sách đã cho vào cặp hết rồi, quần áo thì em ủi cách đây 1 tháng luôn rồi, chỉ đợi thông báo là xách cặp đi học thôi ạ”.

Còn theo Nguyễn Kiều Nhật Linh, học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Phú (Q.Tân Phú, TP.HCM), thì dù thế kết quả thế nào cũng phải chuẩn bị sẵn tinh thần để đỡ phải bỡ ngỡ.

“Em theo dõi tin tức thường xuyên và mong TP.HCM sớm đưa ra quyết định để em còn thu xếp việc học với các kế hoạch khác, việc TP.HCM chậm trễ đưa quyết định đúng là làm cho em và cả ba mẹ em lo lắng lắm ạ. Tất cả đều đang nôn nao chờ quyết định đi học lại”, Linh nói và nêu ý kiến: “Em nghĩ vì TP.HCM đã lập bản khảo sát ý kiến của phụ huynh, nên khả năng cao có thể học sinh các cấp sẽ được nghỉ thêm 1 tuần như Hà Nội, nhưng em vẫn phải chuẩn bị tinh thần là sẽ đi học lại để không phải bỡ ngỡ”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.