Học sinh TP.HCM giành 2 giải Robothon toàn quốc

01/11/2014 19:36 GMT+7

(TNO) Ngày 1.11, cuộc thi Robothon VN 2014 cấp toàn quốc do Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp tổ chức đã diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP.HCM.

 Học sinh tiểu học TP.HCM thắng lớn tại giải Robothon toán quốc
Học sinh nhận giải thưởng của cuộc thi - Ảnh: Thanh Hiếu 

Cuộc thi diễn ra trong không khí sôi nổi với sự tham gia của 62 đội tuyển (186 học sinh), trong đó có 22 đội đến từ Hà Nội, 11 đội đến từ Đà Nẵng và 29 đội đến từ TP.HCM

Cuộc thi được chia thành 3 cấp độ bao gồm sơ cấp, trung cấp và cao cấp. Với chủ đề cuộc thi là “Quản lý rác thải đô thị”, các đội tham gia phải hoàn thành 5 nhiệm vụ: Vận chuyển rác thải tới nhà máy tái chế, Chuyển rác tới bãi xử lý rác sinh học, Biến đổi rác thành khí tổng hợp, Phân phối điện năng và Trở về điểm xuất phát.

Kết quả, giải nhất hạng cao cấp thuộc về Đội H2 đến từ Trường THCS Nguyễn Tất Thành (Hà Nội), hạng trung cấp thuộc về đội E3 đến từ Trường tiểu học Lê Ngọc Hân (quận 1, TP.HCM) và hạng sơ cấp là đội B8 đến từ Trường tiểu học Trần Hưng Đạo (quận 1, TP.HCM).

Như vậy, 3 đội trên sẽ đại diện cho học sinh VN tham gia Cuộc thi Robotics quốc tế (Digital Youth Award - DYA) diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia vào cuối tháng 11 tới.

B.Thanh

>> 62 đội tham gia Robothon quốc gia 2014
>> 48 đội tham gia Robothon quốc gia 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.