Học sinh TP.HCM bắt đầu học kiến thức mới trên truyền hình từ ngày 23.3

Bích Thanh
Bích Thanh
20/03/2020 18:28 GMT+7

Ngày 20.3, Sở GD- ĐT TP.HCM phát đi thông báo về lịch phát sóng truyền hình các chuyên đề kiến thức lớp 9 và lớp 12 trong thời gian học sinh nghỉ do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Theo đó, nhằm tạo điều kiện cho học sinh học tập tại nhà trong thời gian tạm nghỉ do dịch Covid-19, Sở GD-ĐT phối hợp Đài truyền hình TP.HCM tổ chức sản xuất và phát sóng trên kênh HTV Key các chủ đề kiến thức dành cho học sinh lớp 9 và lớp 12.

Bắt đầu từ ngày 23.3, học sinh có thể xem trên kênh HTV trực tuyến hoặc các ứng dụng truyền hình trên điện thoại thông minh hay máy tính bảng với lịch phát sóng cụ thể như sau:

Buổi sáng vào các khung giờ 8 giờ- 9 giờ- 10 giờ các môn toán, ngữ văn và tiếng Anh lớp 9 các ngày thứ 2, thứ 4, thứ 6 và phát lại vào các ngày thứ 3, thứ 5, thứ 7.

Buổi chiều thứ 2, thứ 4, thứ 6 vào lúc 14 giờ, 15 giờ, 16 giờ  các môn toán, vật lý, hóa học lớp 12. Chiều thứ 3, thứ 5, thứ 7 vào lúc 14 giờ, 15 giờ, 16 giờ là lịch phát sóng các môn tiếng Anh, ngữ văn và sinh học lớp 12.

Thông qua các bài giảng của giáo viên, học sinh của 2 khối lớp trên sẽ học tiếp nối các kiến thức của học kỳ 2. Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết những bài giảng trên truyền hình chỉ tập trung giới thiệu kiến thức, giáo viên truyền đạt nội dung bài mới.

Sau khi học sinh đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ do dịch Covid-19, giáo viên tổ chức rà soát học sinh đã học đều, học đủ chưa, nắm tình hình đến đâu, cần thiết thì bổ sung để hoàn chỉnh và tổ chức kiểm tra để công nhận kết quả học tập. Như vậy  thời gian, thời lượng dạy học trên truyền hình vẫn được công nhận và là nền tảng để dạy tiếp làm sao cho kết thúc năm học đúng theo quy định của Bộ GD-ĐT là ngày 15.7.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.