Học sinh toàn tỉnh Quảng Nam nghỉ học sau khi có ca mắc Covid-19 ở Đà Nẵng

Mạnh Cường
Mạnh Cường
03/05/2021 21:22 GMT+7

Học sinh toàn tỉnh Quảng Nam sẽ nghỉ học từ ngày 4.5 để phòng chống dịch sau khi phát hiện một ca dương tính với Covid-19 tại TP. Đà Nẵng .

Tối 3.5, ông Trần Văn Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết ông vừa ký văn bản về việc cho phép trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non và học sinh tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên, cùng sinh viên, học viên Trường Chính trị, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 4.5 cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh yêu cầu Trường Chính trị, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh, Sở GD-ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các trường học…

Chính quyền tỉnh Quảng Nam có động thái này sau khi tiếp nhận thông tin về ca dương tính với Covid-19 là nam thanh niên 23 tuổi đang được cách ly tại TP.Đà Nẵng và có nhà ở TP.Hội An.

Bệnh nhân mới mắc Covid-19 ở Đà Nẵng có lịch sử di chuyển dày đặc

Sở Y tế Đà Nẵng cho biết nam thanh niên là nhân viên bán vé khu vực spa của khách sạn P.A, đường 2 Tháng 9, Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng). Chiều 2.5, người này có triệu chứng sốt, mệt mỏi nên đến Bệnh viện Hoàn Mỹ khám và được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Từ ngày 19.4 đến 2.5, bệnh nhân đi nhiều nơi ở TP.Hội An như quán bún thịt nướng Bà Sáu, quán Cafe Sambo, nhà hàng Gió Trăng, quán bánh canh Bà Quýt, Tổ đình Vạn Đức, shop Con Cưng, quán Ốc Phố Cổ, quán karaoke Nam Bảo, quán Tuti Hội An.

Chính quyền TP.Hội An yêu cầu những người từng đến các địa điểm nêu trên cần khẩn trương khai báo với trung tâm y tế xã, phường để thực hiện biện pháp cách ly theo quy định nhằm kịp thời ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.