Học sinh tiểu học thực hành phòng cháy chữa cháy

20/12/2018 08:49 GMT+7

Lần đầu tiên, 1.300 học sinh Trường tiểu học Nguyễn Trãi, TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), được tập huấn các kỹ năng PCCC và những kinh nghiệm thoát nạn an toàn.

Có thể nhiều người vẫn có suy nghĩ việc PCCC chỉ dành cho người lớn chứ các em nhỏ biết gì mà phòng cháy. Thế nhưng khi cùng tham dự buổi tập huấn với học sinh mới thấy hiệu quả. Với cách truyền đạt dễ hiểu của thiếu úy Lê Anh Vũ, Đội công tác phòng cháy, thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH, Công an Lâm Đồng), các em nắm được những kiến thức cơ bản và cần thiết trong PCCC.
Học sinh được hướng dẫn cách sử dụng điện, gas an toàn. Nếu khi chẳng may có đám cháy nhỏ xảy ra trong nhà, học sinh biết cách dùng bình PCCC mini để dập tắt ngọn lửa, cách gọi điện đến số 114, biết dùng khăn ướt bịt mũi, cúi người thấp để thoát hiểm trong đám cháy một cách an toàn…
Cô Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Trãi, cho biết xuất phát từ đề nghị của một số phụ huynh, nhà trường liên hệ với Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH và được sự hỗ trợ của các cán bộ, chiến sĩ đã giúp học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường nắm được những kiến thức và kỹ năng cần thiết nhất để PCCC. “Buổi tập huấn có tác dụng rất tốt. Sau buổi tập huấn, các thầy cô kiểm tra lại, có nhiều học sinh lớp 1 nắm rất vững kỹ năng thoát hiểm khỏi đám cháy; các em còn nói về nhà sẽ chỉ cho ba mẹ biết cách thoát hiểm”, cô Phượng chia sẻ.
Còn trung úy Trần Cao Nguyên (Đội công tác phòng cháy, Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH), cho biết: “Dù là học sinh tiểu học, nhưng các em tiếp thu rất tốt và hy vọng sẽ giúp các em biết cách PCCC, thoát hiểm”.
Trong bối cảnh ngày càng nhiều vụ cháy xảy ra tại các gia đình, trong các khu dân cư và không loại trừ tại các trường học thì việc tổ chức tập huấn về công tác PCCC trong nhà trường rất thiết thực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.