Học sinh tiểu học Singapore xuất bản sách cho trẻ mẫu giáo

01/08/2016 12:25 GMT+7

Một nhóm học sinh tiểu học ở Singapore đã cùng phối hợp để viết hai cuốn sách dành cho trẻ mầm non và tiểu học. Đây là tác phẩm đầu tay của các em và đã được xuất bản.

Nhóm học sinh tiểu học viết sách ở trường tiểu học Teck Whye - Ảnh chụp màn hình The Straits Times

Nhóm gồm 13 học sinh lớp 4 tại Trường tiểu học Teck Whye ở Singapore. Trong một kỳ nghỉ hồi tháng 3.2016, các em đã bỏ ra 3 ngày làm việc chăm chỉ để hoàn thành hai cuốn sách, theo The Straits Times.
Tác phẩm viết về cảm nhận, cách nhìn của các em đối với văn hóa, lấy cảm hứng từ một chuyến tham quan bảo tàng. Mỗi cuốn được in 900 bản và được chuyển cho các trường mẫu giáo ở Singapore.
Việc xuất bản hai quyển sách nằm trong chương trình I Lead I Serve, mục đích giúp học sinh ứng dụng kiến thức vào thực tế cuộc sống, phát triển kỹ năng lãnh đạo, The Straits Times cho hay.
Ý tưởng giúp học sinh tiểu học viết sách từ một hoạt động trao đổi văn hóa giữa các trường học tại Singapore với các trường nước ở Malaysia và Trung Quốc.
“Chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó khác với các file PowerPoint bài giảng. Tại sao lại không thử cho trẻ viết sách, đồng thời mang lại cơ hội sáng tạo và trải nghiệm với những em thich viết”, bà Ong Lay Khim, phó hiệu trưởng Teck Whye cho biết.
Bảo tàng các em đến thăm là The Intan, một bảo tàng tư nhân do ông Alvin Yapp, 46 tuổi, điều hành. Nơi này trưng bày rất nhiều hiện vật của nền văn minh Peranakan, một cộng đồng người sống ở eo biển Malacca.
Sắp tới, Trường tiểu học Teck Whye dự định sẽ đăng tải nội dụng hai quyển sách lên Facebook để cùng chia sẻ với người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.