Học sinh tiểu học ở Anh bắt buộc phải học về... tiền bạc

24/05/2016 14:00 GMT+7

Học sinh tiểu học ở Anh cần phải đươc giáo dục tài chính bắt buộc cho dù các em còn nhỏ. Một báo cáo công bố mới đây của Quốc hội Anh cho rằng giáo dục tài chính từ sớm giúp các em ý thức được sự tiết kiệm.

Tiểu học là giai đoạn hình thành thói quen sử dụng tiền bạc của trẻ - Ảnh: Shutterstock

Việc giảng dạy về tiền bạc ngay từ tiểu học còn giúp các em hiểu được hơn giá trị của đồng tiền. Hiện nay, giáo dục tài chính đã được triển khai bắt buộc ở bậc trung học của Anh, theo The Telegraph.
Các em được học những vấn đề đơn giản về tiền như tỷ lệ thay đổi lãi suất. Tuy nhiên, báo cáo cũng tiết lộ khoảng 20% giáo viên đứng lớp không hoàn toàn tự tin khi giảng dạy về tài chính cho học sinh.
Tiểu học là giai đoạn bắt đầu hình thành thói quen sử dụng tiền của các em. Do đó, lúc này rất thích hợp để giáo dục tài chính. Nó sẽ khuyến khích thái độ tích cực của các em về cách sử dụng ngân quỹ và tiết kiệm ngay từ khi còn nhỏ. Mặt khác, những kiến thức này sẽ giúp những đứa trẻ có lựa chọn tài chính đúng đắn khi lớn lên, báo cáo cho biết.
Bản báo cáo là nỗ lực nhằm đưa giảng dạy tài chính bắt buộc vào bậc tiểu học ở Anh. Ngoài ra, giáo dục tài chính từ sớm có thể giúp học sinh tiểu học củng cố kỹ năng tính toán cũng như hiểu hơn về trách nhiệm công dân với ngân sách.
“Chính vì thiếu kiến thức về tài chính có thể cản trở người trẻ khai thác hết tiềm năng của họ và dẫn đến tình trạng nợ nần, thất nghiệp, từ đó tác động tiêu cực đến sức khỏe và tinh thần”, giám đốc điều hành Michael Mercieca của Young Enterprise, tổ chức giáo dục phi lợi nhuận nổi tiếng ở Anh, cho biết.
Báo cáo trên cũng yêu cầu Bộ Giáo dục Anh nên chuẩn bị trước bằng cách đẩy mạnh đào tạo kỹ năng giáo dục tài chính cho giáo viên tiểu học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.