Học sinh tiểu học đi học trở lại, không tổ chức bán trú khi chưa an toàn

Bích Thanh
Bích Thanh
05/05/2020 13:17 GMT+7

Ngày 5.5, Sở GD-ĐT TP.HCM hướng dẫn các trường tiểu học công tác tổ chức cho học sinh tiểu học đi học trở lại.

Theo đó, để đảm bảo an toàn cho học sinh tiểu học đi học trở lại vào ngày 8.5 đối với học sinh lớp 5 và ngày 11.5 với học sinh từ lớp 1 đến lớp 4, Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các trường rà soát lại cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng trong việc phòng chống dịch.

Khi học sinh đi học, nhà trường phải đảm bảo không tập trung học sinh toàn trường vào cùng một thời điểm ở các khu vực công cộng như cổng trường, sân trường, khu rửa tay… Tổ chức chào cờ và các hoạt động giáo dục trong phạm vi từng lớp học, không tổ chức các hoạt động tập thể tập trung đông học sinh ở sân trường như chào cờ, sinh hoạt, xếp hàng dưới sân…

Sở cũng lưu ý các trường bố trí giờ vào học, ra chơi, ra về lệch giờ, lệch ca giữa các khối lớp để tạo giãn cách. Trong giờ ra chơi cần giám sát, nhắc nhở học sinh không tụ tập, mỗi buổi ra chơi tối đa 20 phút.

Không sử dụng máy lạnh ở tất cả phòng học và phòng chức năng, khuyến cáo không tổ chức căn tin, bán trú, các hoạt động ngoại khóa… khi điều kiện, thời điểm và thực tế đơn vị chưa an toàn.

Cũng trong hướng dẫn, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, đưa ra những quy định về chuyên môn như: Thời gian 2 tuần đầu khi học sinh tiểu học đi học trở lại, các trường dành cho việc hướng dẫn kỹ năng phòng chống dịch, ôn tập nội dung đã học trực tuyến, hướng dẫn các môn chưa học và phụ đạo cho học sinh chưa tham gia học trực tuyến. Tuần tiếp theo sẽ ôn tập, củng cố, kiểm tra, đánh giá kết quả học trực tuyến, kiểm tra giữa học kỳ 2 học sinh lớp 4, lớp 5. Thời gian 7 tuần tiếp theo sẽ học kiền thức mới, ôn tập, kiểm tra định kỳ cuối năm học và kết thúc năm học vào ngày 15.7.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.