Học sinh thuyết trình, nghiên cứu khoa học thay thế bài kiểm tra

Thanh Niên

Đánh giá tác giả

Ngày 16.9, Sở GD-ĐT TP.HCM ban hành những quy định về thực hiện chuyên môn giảng dạy và kiểm tra đánh giá trong năm học 2019 - 2020.
Ảnh minh họa /// Bảo Châu Ảnh minh họa - Bảo Châu
Ảnh minh họa
Bảo Châu
Trong năm học 2019 - 2020, Sở yêu cầu các trường tăng cường đổi mới nội dung, hình thức kiểm tra đánh giá. Theo đó, tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh phù hợp với kế hoạch giáo dục từng môn học, hoạt động giáo dục của nhà trường theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh.
Sở yêu cầu nhà trường và giáo viên không kiểm tra liên tục, thường xuyên và không tăng số lượng bài kiểm tra quá mức quy định để tránh gây áp lực học tập căng thẳng lên học sinh. Nội dung và mức độ, độ dài của bài kiểm tra cần phù hợp với chương trình học và trình độ học sinh. Không kiểm tra, đánh giá những nội dung, bài tập, câu hỏi vượt quá mức độ cần đạt về kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông hiện hành.
Đặc biệt, cần đa dạng hóa hình thức các bài kiểm tra, chẳng hạn đánh giá qua việc quan sát các hoạt động trên lớp; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở hoặc sản phẩm học tập; đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa học kỹ thuật, báo cáo kết quả thực hành, thí nghiệm, tiết học trải nghiệm ngoài nhà trường; qua bài thuyết trình về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập. Giáo viên có thể sử dụng các hình thức đánh giá nói trên thay cho các bài kiểm tra hiện hành.

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
NT

NT

Hoan nghênh Sở GD-ĐT TPHCM và cảm ơn Báo Thanh Niên đã có nhiều bài phản ánh về những bất cập trong việc đánh giá...!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU