Học sinh Thừa Thiên-Huế tựu trường ngày 1.9

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
24/08/2020 22:20 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã ký quyết định ban hành kế hoạch thời gian năm học 2020-2021, thống nhất ngày tựu trường đối với học sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh vào ngày 1.9 và khai giảng 5.9.

Ngày 24.8, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã ký quyết định ban hành kế hoạch thời gian năm học 2020-2021, theo đó học sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh tựu trường ngày 1.9 và khai giảng ngày 5.9. Riêng giáo dục mầm non tựu trường và khai giảng vào ngày 5.9
Theo đó, mặc dù tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nhưng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế vẫn đang được kiểm soát tốt, đến nay chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19.

Học sinh Thừa Thiên-Huế mang khẩu trang khi trở lại trường học sau đợt dịch Covid-19 tháng 4.2020

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở GD-ĐT, Đại học Huế rà soát lại tất các các khâu, đảm bảo an toàn tại các trường học, khu ký túc xá, yêu cầu học sinh đến từ ngoại tỉnh phải khai báo y tế đầy đủ... để đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên tựu trường năm học mới.
"Năm học 2020-2021 đang đến gần, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại một số địa phương, nên bảo đảm an toàn phòng dịch cho cán bộ, giáo viên và học sinh là điều khiến nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Đặc biệt là đối với tỉnh Thừa Thiên-Huế, địa phương có nhiều trường đại học, cao đẳng trên địa bàn, lượng học sinh từ các nơi đổ về đông, đòi hỏi công tác phòng chống dịch phải được tăng cường; các phương án chuẩn bị cho kế hoạch tựu trường càng kỹ càng thì càng đảm bảo an toàn với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho học sinh, sinh viên và giáo viên  là lên trên hết", Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, Phan Ngọc Thọ, nhấn mạnh trong cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh sáng cùng ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.