Học sinh Thừa Thiên-Huế nghỉ học từ ngày 4.2 để phòng virus corona

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
03/02/2020 15:54 GMT+7

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Dung đã ký công văn gửi Sở GD-ĐT, Sở Y tế tỉnh này yêu cầu thông báo cho các trường học cho học sinh nghỉ học từ ngày 4.2 đến 9.2 để phòng virus corona .

Ngày 3.2, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Phan Ngọc Thọ đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo tỉnh về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona và chỉ đạo cho học sinh tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 4.2 đến ngày 9.2.2020 để tổ chức vệ sinh phòng dịch.
Trưa cùng ngày, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế, Nguyễn Dung cũng đã ký công văn hỏa tốc gửi Sở GD-ĐT, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế yêu cầu thông báo cho các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 4.2 đến ngày 9.2.

Công văn cho học sinh toàn tỉnh Thừa Thiên-Huế nghỉ học từ ngày 4.2.2020

Sau thời gian trên, căn cứ vào diễn biến tình hình dịch, Sở GD-ĐT và Sở Y tế báo cáo đề xuất để UBND tỉnh chỉ đạo tiếp theo.
Trong thời gian học sinh nghỉ học, các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn tiến hành vệ sinh, tiêu độc, phun thuốc khử trùng tại tất cả các cơ sở, trường lớp, để đảm bảo an toàn cho học sinh.
TS. Nguyễn Nam Hùng, Giám đốc Sở Y tế Thừa Thiên-Huế, cho biết đến nay ngành y tế của tỉnh đã sẵn sàng cao nhất để kích hoạt tất cả hệ thống cho công tác phòng chống dịch; tiến hành tổ chức phun thuốc tiêu độc khử trùng tại các trường học, nơi công cộng, phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức diễn tập phản ứng nhanh thực hiện đúng các quy trình phòng chống dịch bệnh, thành lập 23 đội phản ứng nhanh sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu; các cơ sở y tế đã rà soát, chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị y tế để phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.