Học sinh THPT học trở lại sau thời gian nghỉ học vì dịch Covid-19

Đức Huy
Đức Huy
02/03/2020 15:57 GMT+7

Học sinh THPT trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã đi học trở lại sau thời gian nghỉ vì dịch bệnh Covid-19.

Sáng 2.3, tất cả học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh này đã đi học trở lại bình thường sau một tháng phải nghỉ học do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. UBND tỉnh Phú Yên và Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo các trường chủ động dọn dẹp vệ sinh, phu thuốc sát trùng khử độc khuôn viên trường, phòng học…

Ông Phạm Văn Cường, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên, cho biết toàn tỉnh có  33 trường THPT với hơn 32.000 học sinh bắt đầu đi học trở lại. “Học sinh khi đến lớp đều được đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn để phòng chống Covid-19. Tiết học đầu tiên, các giáo viên chủ nhiệm và cán bộ y tế trường học hướng dẫn học sinh cách phòng chống dịch bệnh”, ông Cường nói.

Cán bộ Tỉnh đoàn Phú Yên hỗ trợ nhà trường hướng dẫn học sinh vệ sinh tay trước khi vào lớp.

Ảnh: Đức Huy

THPT Chuyên Lương Văn Chánh, TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đã chuẩn bị thuốc sát trùng rửa tay và triển khai hướng dẫn các biện pháp phòng chống Covid-19 cho bản thân và cộng đồng nên hầu hết các em học sinh đã nhận thức khá rõ về cách thức và sự cần thiết. Em Trà Lê Hà Duyên, học sinh trường THPT Chuyên Lương Văn Chánh, tâm sự: “Qua các phương tiện thông tin đại chúng và sự hướng dẫn của thầy cô em đã biết được cách phòng bệnh Covid-19. Đây là bệnh nguy hiểm nên các em sẽ rất cẩn trọng trong phòng ngừa. Hôm nay là ngày học đầu tiên sau kỳ nghỉ dài, các bạn rất hào hứng khi đi học lại. Đồng thời yên tâm khi nhà trường có nhiều giải pháp phòng bệnh cho chúng em”.

Trước khi học sinh đi học trở lại, ngành y tế tỉnh Phú Yên đã mở các lớp tập huấn cho đội ngũ y tế trường học và sẵn sàng cử các bác sĩ hướng dẫn phòng chống Covid-19. Bác sĩ Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên, cho biết: “Hai tuần nay, ngành y tế và giáo dục đã phối hợp chặt chẽ trong việc chuẩn bị cho học sinh trở lại trường. Chúng tôi đã mở hàng chục lớp tập huấn cho giáo viên chủ nhiệm cũng như nhân viên y tế trường học. Để công tác phòng chống dịch bệnh được hiệu quả, ý thức của phụ huynh và học sinh là rất quan trọng. Khi các học sinh, hoặc phụ huynh đi từ vùng có dịch Covid-19 về địa phương cần được khai báo và có sự kiểm tra về y tế để đưa ra các giải pháp xử lý kịp thời”.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên cũng lên các phương án phòng chống dịch bệnh khi học sinh khối Trung học cơ sở, Tiểu học và Mầm non đi học trở lại vào ngày 8.3. “Các trường đã chuẩn bị chu đáo trong công tác phòng chống dịch để học sinh đến lớp. Học sinh và phụ huynh đã yên tâm hơn khi đến lớp học tập. Việc chuẩn bị cho học sinh bậc học nhỏ càng phải chu đáo hơn. Đến nay các trường đã hoàn tất việc khử khuẩn khuôn viên, phòng học. Đội ngũ nhân viên y tế trường học và giáo viên chủ nhiệm sẽ giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe của học sinh khi đến lớp”, Ông Phạm Văn Cường, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên chia sẻ và mong muốn: “Để đảm bảo an toàn cho các em, ngoài nỗ lực của ngành giáo dục cũng cần sự giúp đỡ của phụ huynh trong việc nhắc nhở con em mình thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19 tại nhà”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.