Học sinh thích thú với tiết học trải nghiệm tích hợp kiến thức liên môn

22/11/2017 21:20 GMT+7

'Không chỉ hiểu hơn về kiến thức vật lý mà chúng em còn được biết thêm những kiến thức về luật giao thông, giáo dục công dân, ngữ văn qua mật mã của trò chơi', một học sinh nhận xét sau tiết học trải nghiệm tích hợp kiến thức liên môn.

Từ kiến thức vật lý lớp 7 về quang học, các loại gương… cô Phạm Thị Hồng Cẩm, Trường THCS Dương Bá Trạc (Q.8, TP.HCM) chia học sinh thành 3 nhóm tham gia tiết học trải nghiệm mang tên Cuộc đua kỳ thú.

Dưới hình thức một trò chơi với chủ đề Gương, giáo viên Hồng Cẩm giao nhiệm vụ cụ thể cho các nhóm như:  Bằng những dụng cụ có sẵn, hãy xác định các loại biển báo, hoàn thành kính tiềm vọng để thấy vật cần quan sát, đặt 2 chiếc gương ở vị trí thích hợp để phát ra tia laser…

Sau khi hoàn thành sản phẩm theo yêu cầu trên, các nhóm đã đặt gương ở vị trí thích hợp đã tìm ra mật mã được giáo viên chỉnh hiệu ứng khiến chữ bị đảo ngược.

Lê Yến Vy, học sinh lớp 7/2 hứng khởi khi phát hiện ra mật mã cho nhóm mình là các biển báo giao thông, các câu thành ngữ… Vy chia sẻ: “Chúng em rất thích những tiết học đổi mới, vừa học vừa vui chơi trong một không gian mở chứ không phải phòng học cố định như trước đây. Không chỉ hiểu hơn về kiến thức vật lý mà chúng em còn được cung cấp những kiến thức về luật giao thông, giáo dục công dân, ngữ văn qua mật mã của trò chơi”.

Trong quá trình tiết học diễn ra, đóng vai trò là người hướng dẫn, cô Hồng Cẩm cho biết: “Sau khi thực hiện các nhiệm vụ của tiết học trò chơi này, học sinh sẽ hiểu được quy trình sản xuất gương, biết kính tiềm vọng được sử dụng trong quân sự như thế nào?… ”.

Kết thúc tiết học, giáo viên Hồng Cẩm nói sẽ tiếp tục tìm những kiến thức vật lý phù hợp để xây dựng tiết học trải nghiệm ngoài phòng học có tích hợp kiến thức liên môn để giúp học sinh thích thú và biết vận dụng kiến thức trong cuộc sống.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.