Học sinh thi vào trường chuyên sẽ phải kiểm tra chỉ số IQ

05/03/2014 03:10 GMT+7

Bộ GD-ĐT vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tổ chức và hoạt động của trường THPT chuyên.

Theo đó, tuyển sinh vào trường chuyên dự kiến sẽ tổ chức thành hai vòng. Vòng 1: Sơ tuyển đối với những học sinh có hồ sơ dự tuyển hợp lệ và đủ điều kiện. Vòng này căn cứ vào các kết quả sau: tham gia các hoạt động xã hội, thi tài năng trong phạm vi tổ chức của địa phương, toàn quốc, khu vực một số nước, quốc tế; xếp loại hạnh kiểm, học lực 4 năm THCS; tốt nghiệp THCS; đánh giá các chỉ số thông minh (IQ), chỉ số xúc cảm (EQ), chỉ số vượt khó (AQ) và các chỉ số đánh giá trí tuệ khác (nếu có tổ chức đánh giá). Cơ quan quản lý (trực tiếp trường chuyên quy định cách thức quy ra điểm và mức điểm sơ tuyển cần đạt của các tiêu chí để chọn học sinh vào thi tuyển vòng 2.

Vòng 2 có thể tổ chức độc lập hoặc kết hợp với kỳ thi tuyển sinh vào lớp đầu cấp THPT hằng năm. Cơ quan quản lý trực tiếp trường chuyên quy định môn thi, hình thức thi và thời gian làm bài của mỗi môn thi theo từng lớp chuyên; hệ số điểm bài thi, điểm xét tuyển vào lớp chuyên và lớp không chuyên thuộc trường chuyên.

Tuệ Nguyễn

>> Gần 1.000 tỉ đồng cho trường chuyên
>> Đề xuất đào tạo hệ chất lượng cao trong trường chuyên
>> Nhiều nơi chưa có trường chuyên biệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.