Học sinh Thái Nguyên tiếp tục nghỉ học phòng dịch Covid-19

12/04/2020 12:18 GMT+7

UBND tỉnh Thái Nguyên quyết định cho toàn bộ học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng dịch Covid-19 đến khi có thông báo mới .

Quyết định cho học sinh, sinh viên ở các cấp học trong toàn tỉnh nghỉ học phòng dịch Covid-19 được Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Vũ Hồng Bắc ký ban hành ngày 11.4.
Theo đó, từ ngày 13.4, toàn bộ học sinh mầm non, học sinh bậc THCS, THPT, học viên các trung tâm giáo dục thường xuyên, sinh viên các trường cao đẳng, đại học tiếp tục được nghỉ học đến khi UBND tỉnh Thái Nguyên có thông báo mới.
Quyết định tiếp tục cho học sinh nghỉ học để phòng dịch Covid-19 được UBND tỉnh Thái Nguyên xem xét dựa trên các văn bản đề nghị của Sở Giáo dục - Đào tạo và Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên.
Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Thái Nguyên cũng yêu cầu, trong thời gian học sinh nghỉ học, các cơ sở giáo dục phân công lịch trực cơ quan phù hợp đảm bảo đúng yêu cầu, quy định phòng dịch Covid-19.
Bên cạnh đó, các trường nỗ lực triển khai các hoạt động chuyên môn, dạy và học trực tuyến đảm bảo phương châm tạm dừng đến trường, không dừng học, với mục tiêu hoàn thành các nhiệm vụ theo khung thời gian kế hoạch của năm học.
Các trường phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để quản lý học sinh học tập tại nhà; không để học sinh ra ngoài dẫn tới tập trung đông người, vi phạm các quy định cách ly xã hội phòng chống dịch, vi phạm pháp luật.
Trong thời gian nghỉ học, các trường đề nghị phụ huynh có biện pháp đảm bảo an toàn cho con em trước các hành vi xâm hại, nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông, thương tích khi tham gia giao thông.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.