Học sinh tất bật chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

07/05/2020 20:31 GMT+7

Học sinh lớp 12 đang tất bật ôn tập, đảm bảo sức khỏe cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 sắp tới.

Việc chuẩn bị ôn tập của học sinh (HS) càng "nóng" hơn khi Bộ GD-ĐT vừa công bố đề minh họa cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Tinh giản không hẳn là lợi thế

Nguyễn Hoàng Nam, HS lớp 12, Trường THPT Võ Văn Kiệt (Kiên Giang), cho biết thời gian học sinh nghỉ học vì dịch Covid-19 vừa tạo thuận lợi, vừa gây ra khó khăn cho HS trong việc ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Thuận lợi là kỳ thi được dời lại đến tháng 8 nên các bạn HS sẽ có thêm thời gian để ôn tập kỹ hơn những phần mình chưa nắm chắc. Tuy nhiên, Hoàng Nam cho rằng sự thay đổi liên tục từ Bộ GD-ĐT khiến HS khá hoang mang.
Nguyễn Thị Kiều Diễm, HS lớp 12C7, Trường THPT Phú Hưng (Cà Mau) chia sẻ: “Chương trình tinh giản và đề thi giảm nhẹ là lợi thế giúp các bạn HS lớp 12 dễ dàng đỗ tốt nghiệp. Tuy nhiên, các bạn gặp khó khăn khi phải tranh nhau từng điểm số đối với những bạn có mong muốn đỗ ĐH vào các trường top. Tâm trạng của mình cảm thấy hồi hộp và có chút lo lắng cho kỳ thi quan trọng lần này, vì ngày qua ngày thời gian thi đến gần hơn”

Vừa trở lại trường, học sinh lớp 12 chuẩn bị ôn tập để tham dự kỳ thi sắp tới

Vũ Lâm

 

Tương tự, Đỗ Thị Thúy Duy, HS lớp 12, Trường THPT Thanh Bình 2 (Đồng Tháp), cho rằng chương trình học được Bộ GD-ĐT tinh giản cũng là mong muốn của HS hiện nay, vì thời gian nghỉ dịch quá dài làm ảnh hưởng tinh thần học tập và gây ra sự lo lắng cho HS. Tinh giản chương trình HS đỡ áp lực tạo không khí và động lực để chúng em cố gắng vượt qua kỳ thi.
“Tâm trạng em hiện tại có phần lo lắng, vì kỳ thi đang gần kề, nhưng em tự nhủ với bản thân sẽ cố gắng vượt qua kỳ thi sắp tới để đạt được những gì mà em mong muốn”, Thúy Duy bộc bạch.
Theo Hà Thị Ngọc Hương, HS lớp 12, Trường THPT Võ Văn Kiệt, chương trình được tinh giản là lợi thế, vì kiến thức không quá rộng, vừa đủ để HS củng cố. Hiện tại Hương đang rất hồi hộp và mong kỳ thi sẽ diễn ra sớm để Hương và các bạn xua đi hết áp lực.

 

Tập trung sức và lực

 

Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, các bạn HS không chỉ chuẩn bị về lực mà cả về sức. Vì sức khỏe vẫn là quan trọng nhất.
“Trong thời gian ôn thi nên chú ý đến việc sinh hoạt điều độ, có thể thức khuya ôn tập nhưng cần đảm bảo dành cho bản thân ít nhất 6 tiếng một ngày để ngủ, ăn uống đủ dinh dưỡng, cần phải quan tâm đến sức khỏe, vì sức khỏe là quan trọng nhất. Chuẩn bị về lực, bản thân mình phải luôn chú trọng kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, học chậm mà chắc, đồng thời tâm lý cũng là thứ vũ khí quan trọng cần trang bị trước khi 'ra trận'”, Hoàng Nam chia sẻ.

Học sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Thế Nguyên

 

Theo Nam, điều cần làm đối với các bạn đang chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 là nên dành thời gian nghỉ ngơi. Đừng để đầu óc quá căng thẳng thì mới có thể ôn tập hiệu quả và đạt kết quả cao như mong muốn.
Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, Thúy Duy đã xây dựng cách ôn tập cho mình bằng cách chia thời gian ra để dễ dàng hơn cho việc học tất cả các môn và có thời gian để nghỉ ngơi, giải trí. Buổi sáng sớm là thời gian thích hợp để học các môn lý thuyết, buổi trưa Duy dành thời gian nghỉ ngơi. Trong quá trình ôn, Duy học trên lớp kết hợp với việc tự học và học qua mạng. Buổi tối Duy thường dành thời gian làm bài tập thầy cô giao.
"Trong thời gian này em đang cố gắng ôn tập những gì đã được học ở trường và tiếp thu những kiến thức mới. Bên cạnh đó, mình tham khảo một số đề thi và luyện thi. Đặc biệt, em thường xuyên cập nhật các thông tin về kỳ thi để chuẩn bị cho kỳ thi một cách tốt nhất”, Kiều Diễm thổ lộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.