Học sinh, sinh viên Quảng Ninh tiếp tục nghỉ học đến 30.4

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
14/04/2020 11:35 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 , tỉnh Quảng Ninh đã cho học sinh, sinh viên nghỉ học đến 30.4.

Ngày 14.4, thông tin từ Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Quảng Ninh cho biết, UBND tỉnh này vừa có quyết định cho học sinh, sinh viên các trường trên địa bàn nghỉ học đến ngày 30.4, do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Ngoài ra, Quảng Ninh cũng yêu cầu ngành Giáo dục - Đào tạo tiếp tục triển khai việc dạy trực tuyến để củng cố kiến thức cho học sinh trong thời gian tạm nghỉ.
Được biết, Quảng Ninh là 1 trong 5 địa phương được Bộ GD-ĐT thí điểm dạy học trực tuyến trong thời gian học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Việc thí điểm triển khai ở 3 cấp học, mỗi cấp học chọn 1 trường để dạy học theo hình thức này. Bước đầu Quảng Ninh đề xuất thí điểm tại 3 trường học trên địa bàn thành phố Hạ Long gồm: Trường tiểu học Hạ Long, Trường THCS Trần Quốc Toản và Trường THPT Hòn Gai.
Việc dạy học trực tuyến được tổ chức song song trên truyền hình và qua internet. Phần mềm dạy trực tuyến dựa trên phần mềm hỗ trợ của Công ty CP Tiến bộ quốc tế AIC cài đặt.
Theo Sở GD-ĐT Quảng Ninh, phầm mềm trên được cài đặt cho gần 8.000 giáo viên và học sinh, với trên 160 lớp học của 5 trường được lựa chọn thực hiện thí điểm ở cả 3 cấp học trên địa bàn tỉnh này.
Bà Nguyễn Thị Thúy, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ninh, cho biết sau ít ngày thí điểm, việc dạy trực tuyến qua phần mềm trên cho thấy hiệu quả trong bối cảnh giáo viên, học sinh chưa thể đến trường.
“Để tăng tính tương tác, các giáo viên thường xuyên video call cho từng học sinh để trò chuyện, kiểm tra. "Quan trọng hơn, đó còn thể hiện tâm huyết, trách nhiệm của các thầy cô đối với công việc. Qua đó, những việc làm này sẽ truyền cảm hứng tới các em học sinh trong việc duy trì thói quen học tập trong bất cứ hoàn cảnh nào”, bà Thúy nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.