Học sinh Scotland nhanh trí cứu cô giáo thoát chết

26/04/2016 15:12 GMT+7

Khi nhìn thấy cô giáo trong tình trạng bất ổn, một học sinh ở Scotland phát hiện cô giáo bị hóc quả mận và không thở được liền thực hiện ngay các hành động sơ cấp cứu để cứu sống cô giáo của mình.

Theo tờ Scottish Daily Record, Alexander Melville, 16 tuổi, học sinh Trường trung học Queensferry, ở Scotland, đã dùng kỹ năng cấp cứu học được để cứu sống cô giáo của mình.
Anh được ca ngợi như một anh hùng sau khi cứu cô giáo thoát chết vì nghẹt thở do mắc nghẹn một quả mận.
Alexander đến từ thị trấn Kirkliston, kể khi anh vào lớp để in một số tấm thẻ cho buổi thuyết trình tiếng Anh thì thấy cô có gì đó không ổn. Cô không thể thở và cứ chỉ vào họng mình.
Một học sinh cứu cô giáo thoát chết vì ngạt thở
Phương pháp sơ cấp cứu Heimlich - Ảnh minh họa Shutterstock

“Tôi cố gắng thử nhiều cách và nhận ra nên thử dùng phương pháp Heimlich (phương pháp sơ cấp cứu cho người bị hóc dị vật trong họng). Tôi đã nghĩ mình có thể làm đau cô giáo nhưng thật sự không còn cách nào khác. Sau đó, cô ấy bắt đầu thở khò khè và thậm chí có thể lấy lại hơi thở bình thường. Cô ấy nói cứ tưởng cô sẽ chết”, Alexander nói.

Tai nạn xảy ra tại Trường trung học Queensferry vào chiều 21.4. Phía nhà trường cho biết anh sẽ được nhận một giải thưởng đặc biệt từ chính hiệu trưởng nhà trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.