Học sinh Quảng Ninh nghỉ học 1 tuần để phòng virus Corona

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
03/02/2020 07:08 GMT+7

Quảng Ninh vừa quyết định cho học sinh nghỉ học 1 tuần để phòng virus Corona , trong khi ngành y tế đã phun, xịt khử trùng 100% các trường học.

Thông tin từ Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Quảng Ninh cho biết, UBND tỉnh này đã chấp thuận cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán.
Theo đó, học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh sẽ được nghỉ học 1 tuần, từ 3.2 đến hết 9.2.

Tâm sự của những bác sĩ trong tâm dịch virus corona ở Việt Nam

Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Quảng Ninh cũng đề nghị các trường bố trí tổ chức dạy học bù vào thời gian thích hợp.
Trước đó, thực hiện chỉ đạo của tỉnh Quảng Ninh, từ 31.1, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu Phòng Giáo dục - Đào tạo các địa phương tiến hành phun khử trùng 100% các phòng học, khu ký túc xá…
Ngoài ra, các trường phải theo dõi và quản lý tốt sức khỏe học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên, giảng viên. Khi có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra, cần thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong cơ quan, cơ sở giáo dục và trường học.
Liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán, đến thời điểm này, Quảng Ninh đang tập trung quyết liệt trong việc kiểm soát người từ Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Đã có khoảng 150 người phải cách ly, nhưng chưa có trường hợp nào nhiễm virus Corona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.