Học sinh Quảng Ngãi từ mầm non đến THCS đi học lại từ 9.3

Phạm Anh
Phạm Anh
05/03/2020 18:23 GMT+7

Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi cho biết sau thời gian nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid-19, học sinh từ bậc mầm non đến THCS sẽ đi học lại vào ngày 9.3.

Sáng 5.3, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi thông tin sau thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch  bệnh Covid-19, nay đơn vị quyết định cho học sinh từ bậc mầm non đến THCS đi học lại vào ngày 9.3. Tuy nhiên, nếu những ngày tới dịch bệnh Covid-19 diễn biến xấu, ngành sẽ có quyết định phù hợp cho học sinh đi học lại hay không.

Phun thuốc tiêu độc khử trùng ở trường học TP.Quảng Ngãi, trước khi học sinh đi học trở lại

Ảnh: P.A

Hiện ngành giáo dục tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo toàn ngành thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên khi trở lại trường; đồng thời hướng dẫn học sinh các biện pháp vệ sinh phòng bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế.

Theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi, các trường học, điểm trường phải chuẩn bị đầy đủ dung dịch rửa tay sát khuẩn, xà phòng cho giáo viên, học sinh sử dụng khi dạy và học cũng như sinh hoạt tại trường.

Sau mỗi buổi học, ngày học, các trường học thực hiện nghiêm túc vệ sinh phòng học, nhà vệ sinh theo khuyến cáo của ngành y tế; kiểm tra và bổ sung xà phòng, nước rửa tay, dung dịch khô sát khuẩn cùng các vật dụng cần thiết cho buổi học tiếp theo.

Trước đó, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi đã cho học sinh bậc THPT, học viên giáo dục thường xuyên đi học lại vào ngày 2.3.

Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, đến thời điểm hiện nay 100% trường, điểm trường trên địa bàn tỉnh đã khử trùng, tiêu độc để khử khuẩn, để học sinh yên tâm trở lại trường học.  

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Hưng, Trưởng Phòng GD-ĐT TP.Quảng Ngãi, cho biết trên địa bàn có 50% trường tiểu học, THCS và 100% trường mầm non tổ chức bán trú, Phòng đã chỉ đạo tạm ngưng toàn bộ bán trú, mà cho các em học xong trở về nhà. Theo đó, chỉ cho HS đi học một buổi chính khóa thay vì học 2 buổi/ngày như trước. Đợi khi nào có công bố hết dịch Covid-19, mới tổ chức học bán trú, đi học 2 buổi trở lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.