Học sinh Quảng Nam nghỉ học vì ngập lụt

Mạnh Cường
Mạnh Cường
10/12/2018 08:40 GMT+7

Trước tình hình mưa lớn trên diện rộng diễn biến phức tạp, Sở GD-ĐT Quảng Nam đã có công văn gửi tới các trường học cho phép học sinh toàn tỉnh được nghỉ học.

[VIDEO] Người dân Quảng Nam bất lực nhìn đàn cá bạc tỉ tràn ra sông vì mưa lũ

Sáng 10.12, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam, cho biết tối 9.12, sở đã có công văn gửi tới các trường học cho phép học sinh toàn tỉnh được nghỉ học ngày (10.12) để phòng tránh mưa lũ.

Theo nội dung công văn, đêm 8.12 và ngày 9.12 trên địạ bàn tỉnh Quảng Nam có mưa rất lớn gây ngập lụt ở nhiều nơi. Trong những ngày tới, tình hình mưa lũ có thể diễn biến hết sức phức tạp.

Để ứng phó kịp thời, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra, Sở GD-ĐT Quảng Nam yêu cầu thủ trưởng các đơn vị thông báo cho học sinh trong toàn tỉnh nghỉ học trong ngày 10.12, để phòng tránh mưa lũ.

Các ngày nghỉ học tiếp theo tùy thuộc vào tình hình thời tiết ở mỗi địa phương, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam giao cho trưởng Phòng GD-ĐT, hiệu trưởng các trường trung học phổ thông, phổ thông dân tộc nội trú, giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh quyết định. Đồng thời, các trường phải có kế hoạch dạy bù kịp thời ngay sau khi mưa, lũ tan để đảm bảo chương trình năm học 2018 - 2019.

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam, ngày 10.12, mực nước trên sông Tam Kỳ tiếp tục lên và có khả năng đạt đỉnh ở mức báo động 2. Tại những tuyến đường bị ngập sâu trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, chính quyền địa phương đã cắm biển báo nhằm cảnh báo người dân không được qua lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.