Học sinh Phú Yên trở lại trường sau thời gian nghỉ học vì dịch bệnh Covid-19

Đức Huy
Đức Huy
27/04/2020 11:27 GMT+7

Sáng 27.4, học sinh khối lớp 9 và 12 của tỉnh Phú Yên đã trở lại trường học bình thường sau thời gian nghỉ học do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 .

Trước khi học sinh trở lại trường vào sáng nay (27.4), hầu hết các trường đã chủ động trong công tác vệ sinh trường lớp, sát khuẩn phòng học.

Học sinh gần 30 tỉnh thành quay lại trường sau kỳ nghỉ dài kỷ lục

Học sinh khối 9 Trường THCS Lương Thế Vinh, TP.Tuy Hòa (Phú Yên) rửa tay trước khi vào lớp

Ảnh: Đức Huy

 

Trường THCS Lương Thế Vinh lắp đặt máy rửa tay sát khuẩn tự động phục vụ công tác phòng dịch Covid-19 ngay tại trường

Ảnh: Đức Huy

Ngay trong ngày học đầu tiên, các giáo viên chủ nhiệm và cán bộ y tế trường học đã hướng dẫn học sinh cách phòng chống dịch bệnh Covid-19. Học sinh đến trường được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn...

Giáo viên, đoàn viên thanh niên của Trường THPT Nguyễn Huệ, TP.Tuy Hòa (Phú Yên) tham gia đo thân nhiệt cho học sinh khi đến trường

Ảnh: Đức Huy

Em Vũ Thanh Vy, học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ, nói: “Qua các phương tiện thông tin đại chúng và sự hướng dẫn của thầy cô, em đã biết thêm cách phòng dịch bệnh Covid-19. Hôm nay là ngày học đầu tiên sau kỳ nghỉ dài, các bạn rất hào hứng. Khi đi học lại, em cảm thấy rất yên tâm vì nhà trường đã chuẩn bị chu đáo...”.

Học sinh khối 9 của Trường THCS Lương Thế Vinh ngồi giãn cách theo quy định

Ảnh: Đức Huy

Tại Trường THCS Lương Thế Vinh cũng đã bố trí đầy đủ các vòi nước rửa tay bằng nước; máy rửa tay sát khuẩn tự động. Nhà trường đã chủ động bố trí học sinh khối lớp 9 ngồi giãn cách. Thầy Phan Văn Khoa, Hiệu trưởng Trường THCS Lương Thế Vinh, cho biết: “Nhà trường đã trang bị thêm cơ sở vật chất để phục vụ cho việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 như: 10 bồn rửa tay bằng xà phòng, máy rửa tay sát khuẩn… Trong điều kiện vật chất có thể, nhà trường đã lên lịch thời khóa biểu lại, mỗi lớp được chia thành 2 phòng để đảm bảo giữ khoảng cách theo đúng các quy định”.

Tiết học đầu tiên của khối 12 Trường THPT Nguyễn Huệ dành cho giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn về phòng chống dịch Covid-19

Ảnh: Đức Huy

Tại Phú Yên, việc học sinh ngồi học giãn cách theo quy định còn tùy thuộc vào cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên của từng trường.

Ông Phạm Văn Cường, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên, cho biết ngoài sự chuẩn bị cho học sinh khối lớp 9 và 12 quay trở lại trường, Sở cũng lên các phương án phòng chống dịch bệnh khi học sinh tất cả các khối lớp dự kiến quay lại trường vào ngày 4.5 tới.

Trước khi học sinh đi học trở lại, ngành y tế tỉnh Phú Yên đã mở các lớp tập huấn cho đội ngũ y tế trường học và sẵn sàng cử các bác sĩ hướng dẫn các biện pháp nghiệp vụ. Để hỗ trợ các trường trong công tác khử khuẩn môi trường… Bác sĩ Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên, cho biết đến nay tỉnh Phú Yên chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19. “Chuẩn bị cho học sinh trở lại trường, chúng tôi đã mở hàng chục lớp tập huấn cho giáo viên chủ nhiệm cũng như nhân viên y tế trường học. Để công tác phòng chống dịch bệnh được hiệu quả, ý thức của phụ huynh và học sinh là rất quan trọng. Khi các học sinh, hoặc phụ huynh đi từ vùng có dịch về địa phương cần được khai báo và có sự kiểm tra về y tế để đưa ra các giải pháp xử lý kịp thời”, bà Ngọc nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.