Học sinh phải cách ly phòng dịch Covid-19 được tặng sữa, đồ chơi, nhận lì xì sớm

05/02/2021 22:15 GMT+7

Những học sinh Trường tiểu học Xuân Phương đang phải cách ly tập trung phòng dịch Covid-19 ngay tại lớp học đã được tặng thêm sữa, đồ chơi và nhận lì xì sớm từ lãnh đạo Bộ GD-ĐT.

Chiều 5.2, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do Thứ trưởng Ngô Thị Minh làm trưởng đoàn đã đến động viên, tặng quà cho học sinh, giáo viên, phụ huynh tại điểm cách ly tập trung phòng dịch Covid-19 của Trường tiểu học Xuân Phương (Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội).
Cuộc trò chuyện của Thứ trưởng Ngô Thị Minh với thầy giáo Nguyễn Khắc Hợp, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Xuân Phương, diễn ra với hàng rào cách ly giữa 2 người. Thầy Hợp không thuộc đối tượng phải cách ly tập trung nhưng những ngày qua, thầy trực ở vòng ngoài để điều hành công việc tại trường và phải tuân thủ quy định phòng dịch Covid-19.
Cuộc trao đổi giữ Thứ trưởng Ngô Thị Minh và thầy Hợp diễn ra bên hàng rào cách ly

Cuộc trò chuyện của Thứ trưởng Ngô Thị Minh với thầy giáo Nguyễn Khắc Hợp, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Xuân Phương, diễn ra với hàng rào cách ly giữa 2 người

Ảnh Trần Cường

Thông tin với lãnh đạo Bộ GD-ĐT, thầy Hợp cho biết, các em học sinh chỉ mất ngày đầu còn bỡ ngỡ. Sau khi có bố, mẹ đến ở cùng, các em đều vui vẻ, tinh thần rất thoải mái.
Theo thầy Hợp cho biết, giáo viên cũng lên riêng thời gian biểu hàng ngày để học sinh vẫn duy trì tập thể dục, tham gia các hoạt động ngoại khoá như đọc sách, vẽ tranh, tô màu, chơi các trò chơi…. Các hoạt động này do giáo viên tổ chức, hướng dẫn.
tieu-hoc-Xuan-Phuong

Tình nguyện viên vận chuyển sữa vào bên trong khu học sinh cách ly

Ảnh Trần Cường

Giữa cuộc nói chuyện, những phong bao lì xì được Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh chuyển qua hàng rào cho thầy Hợp để tiếp tục chuyển vào bên trong. Món quà động viên tinh thần của lãnh đạo ngành giáo dục sẽ được thầy cô trong khu cách ly trao tận tay, mừng tuổi từng học sinh.
“Tặng phong bao lì xì cho con trẻ là phong tục truyền thống tốt đẹp của người Việt trong dịp tết Nguyên đán. Tết đến gần nhưng nhiều em chưa thể về nhà, đang cách ly tại trường nên lì xì sớm có thể giúp các em cảm nhận được sự ấm áp, quan tâm và ghi nhớ về tết cổ truyền", Thứ trưởng Minh nói.
Không chỉ có phong bao lì xì mừng tuổi sớm, đại diện lãnh đạo Bộ GD-ĐT cũng trao 9.600 ly sữa tươi do Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á tài trợ, cùng nhiều thiết bị đồ chơi vận động phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của học sinh trong khu cách ly.
tieu-hoc-Xuan-Phuong

Thầy Hợp nhận phong bao lì xì từ Thứ trưởng Ngô Thị Minh để đưa vào khu cách ly mừng tuổi cho các em học sinh

Ảnh Trần Cường

Ông Trần Thanh Long, Phó chủ tịch UBND Q.Nam Từ Liêm, cho biết ngay sau khi thiết lập khu cách ly tập trung tại Trường tiểu học Xuân Phương, các nhà tắm của trường đã được lắp đặt ngay 16 bình nóng lạnh. Quận cũng đã mua và cấp bổ sung chăn đệm cho thầy trò và phụ huynh đang cách ly tại trường.
Sở GD-ĐT TP Hà Nội cũng đã tặng 2 máy giặt đảm bảo các điều kiện sinh hoạt tối thiểu cho toàn bộ học sinh, phụ huynh và giáo viên.
“Dù trưng dụng cơ sở vật chất trường học nhưng khu cách ly đặc biệt này cũng được giao cho các đơn vị quân đội trực tiếp quản lý, vận hành với một quy trình phòng dịch chặt chẽ, như một khu cách ly tập trung theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế”, ông Long nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.