Học sinh ngồi học trên dãy phòng học bị nứt móng

26/04/2021 10:54 GMT+7

Nền móng của dãy phòng học 2 tầng của một điểm trường ở TP.Phú Quốc, Kiên Giang bị nứt một đường khá to và dài, nhưng khoảng 3 năm nay học sinh vẫn ngồi học, bất chấp nguy hiểm.

Đó là điểm trường THCS của Trường TH-THCS Cửa Cạn, toạ lạc tổ 2, xã Cửa Cạn, TP.Phú Quốc (Kiên Giang). Theo ông Nguyễn Anh Khoa, Hiệu trưởng Trường TH-THCS Cửa Cạn, điểm trường này được đưa vào sử dụng từ năm học 2014 - 2015 và tình trạng nền móng bị nứt đã xảy ra khoảng 3 năm nay. 
Theo ghi nhận, nền móng của dãy phòng học 2 tầng gồm 10 phòng bị nứt một đường khoảng 10 m, nằm trên 2 cạnh móng vuông góc nhau ở một góc dãy phòng học, bề rộng của khe nứt có thể thoải mái đưa một ngón tay vào đó. Dù vậy, học sinh vẫn phải ngồi học, bất chấp nguy hiểm có thể xảy ra. 
Ông Khoa cho biết sở dĩ móng dãy phòng học bị nứt là do khi thi công, đơn vị thi công đã đổ đất làm nền, sau một thời gian lượng đất nền này bị lún nên gây nứt móng. “Nhà trường đã báo tình hình với các cấp lãnh đạo và cấp trên cũng đã lập đoàn đến khảo sát nhưng kế hoạch sửa chữa thế nào thì tôi chưa biết”, ông Khoa nói và cho biết thêm kinh phí nhà trường không kham nổi việc sửa chữa này.
Ông Đỗ Văn Tuân, Trưởng phòng GD-ĐT TP.Phú Quốc, cho biết có nắm tình hình và cho hay phía Phòng GD-ĐT, phòng Tài chính - kế hoạch và Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng TP.Phú Quốc sẽ lên kế hoạch sửa chữa trong hè tới đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.