Học sinh nghỉ Tết Nguyên đán dài ngày, nên hay không?

Bích Thanh
Bích Thanh
19/09/2019 12:30 GMT+7

Theo lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2020, học sinh TP.HCM có tổng số 16 ngày nghỉ, nhiều phụ huynh phấn khởi nhưng cũng không ít phụ huynh lo lắng.

Được biết, theo khung kế hoạch thời gian năm học, Sở GD-ĐT TP.HCM quy định lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2020 được bắt đầu từ ngày 20.1.2020 (tức ngày 26 tháng chạp) đến hết ngày 2.2.2020 (tức mùng 9 tết), học sinh trở lại trường vào ngày 3.2.2020 (tức mùng 10 tết). Như vậy, tính cả những ngày nghỉ cuối tuần thì tổng số ngày nghỉ của học sinh trong dịp Tết Nguyên đán là 16 ngày. 

Chủ động lên kế hoạch nghỉ tết

Ngay sau khi đăng tải thông tin về thời gian nghỉ tết, Báo Thanh Niên nhận được nhiều ý kiến xung quanh quy định nói trên.

Nhiều phụ huynh phấn khởi vì sớm biết trước thời gian nghỉ tết của con em để sắp xếp công việc, chuẩn bị phương án tàu xe về quê, đi du lịch… 

Chị Hoàng Hải Nhi, phụ huynh học sinh Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1, TP.HCM) vui mừng chia sẻ: “Lịch nghỉ tết công bố sớm như vậy sẽ giúp phụ huynh lên kế hoạch cho gia đình. Gia đình tôi có thể mua vé máy bay sớm để chuẩn bị cho chuyến du lịch tết”.

Tương tự, anh Nguyễn Bảo Ngân, phụ huynh có con đang học lớp 1 và lớp 7 tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM, cũng nói: "Năm nào cũng vậy, cứ có lịch nghỉ tết là tôi mua vé tàu để gửi 2 con về Quy Nhơn với ông bà nội, còn 2 vợ chồng tôi thường ngày 28 tết mới được nghỉ để về. Trong năm học, các cháu đã vất vả, lo lắng học tập rồi nên tôi mong nghỉ tết dài ngày để các con có thời gian nghỉ ngơi và đi lại tàu xe cũng đỡ vất vả hơn”.

Không ít lo lắng

Bên cạnh đó, cũng có nhiều phụ huynh lo lắng vì lịch nghỉ của con nhiều ngày vênh với thời gian nghỉ của cha mẹ. Chị Nguyễn Thị Thanh Hằng, phụ huynh Trường THCS Nguyễn Hữu Thọ (Q.7, TP.HCM) chỉ ra rằng: “Gia đình nào có điều kiện ông bà hoặc người thân để gửi con em vào những ngày nghỉ mà cha mẹ vẫn phải đi làm thì không vấn đề gì. Chứ một số đồng nghiệp có hoàn cảnh ít người, việc con nghỉ tết sớm, đi học muộn hơn so với lịch nghỉ của cha mẹ thì khá lo lắng. Gần đến ngày nghỉ của con là phải chạy đôn chạy đáo tìm chỗ gửi, nhất là với trẻ mầm non, tiểu học”.

Còn chị Trần Thị Hạnh, 28 tuổi, phụ huynh có con học trường 19/5 (Q.8, TP.HCM) than thở vì lịch nghỉ Tết Nguyên đán rằng: “Con gái tôi mới chỉ hơn 2 tuổi, học ở trường mầm non công lập nên khi biết tin nghỉ tết 16 ngày tôi lo thật sự. Vợ chồng tôi không có ông bà ở cùng, mọi việc đều tự xoay xở. Bình thường nếu con đi học, 17 - 18 giờ tôi phải tranh thủ về rước con, lo cơm nước, chăm con, nhưng bây giờ con nghỉ dài ngày như thế này, gia đình tôi cũng khó sắp xếp. Con còn nhỏ, nếu dắt cháu theo đi làm thì không tiện, gửi về quê thì cháu sẽ quấy khóc nhiều hơn, còn nếu thuê người giúp việc thì điều kiện kinh tế gia đình không thể".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.