Học sinh nghỉ học hết tháng 3: Bạn có đồng ý không?

20/02/2020 13:06 GMT+7

Đề xuất của UBND TP.HCM trình lên Chính phủ cho sinh viên, học sinh nghỉ học hết tháng 3 để phòng dịch Covid-19 nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ giáo viên, phụ huynh... Riêng bạn, bạn có đồng ý với phương án này?

Trước đề xuất cho sinh viên, học viên, học sinh nghỉ học hết tháng 3, nghĩa là kéo dài thời gian nghỉ thêm 1 tháng nữa so với hiện tại để phòng dịch Covid-19 của UBND TP.HCM, có người đồng tình, ủng hộ nhưng cũng không ít ý kiến phản đối. 

Trẻ đi học vẫn chưa an toàn!

Ông Phạm Phương Bình, Hiệu phó Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (Q.Thủ Đức, TP.HCM), nói rằng việc cho học sinh nghỉ trong thời gian vừa qua đều là giải pháp mang tính tình thế, cho dù các trường, giáo viên, học sinh luôn sẵn sàng trở lại trường nhưng vẫn luôn bị động. Vì vậy, với đề xuất của UBND TP.HCM, các trường đều mong Chính phủ, các bộ, ban ngành có quyết định sớm để cơ sở giáo dục chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học trong thời gian tới.

Ông Bình nói thêm, nếu học sinh nghỉ 2 tuần thì có thể sử dụng nguồn thời gian dự trữ của năm học nhưng thời gian nghỉ nhiều hơn thì kế hoạch thực hiện của năm học cần có những điều chỉnh hợp lý. Đặc biệt với học sinh cuối cấp, đó còn là thời gian nộp hồ sơ dự thi THPT quốc gia, xét tuyển ĐH…

Cho học sinh nghỉ học có phải giải pháp tốt phòng virus corona | Bác sĩ FV giải đáp

Còn bạn đọc Trần Nghi bày tỏ ý kiến: “Tôi hoàn toàn ủng hộ với kiến nghị trên của UBND TP.HCM. Việc để trẻ đi học lại thời gian này chưa an toàn. Có ai dám cho con đến trường trong tình trạng khan hiếm khẩu trang không? Tôi nghĩ không ai dám đánh cược đưa con trẻ đến trường vào thời điểm này. Hoặc nếu UBND TP.HCM yêu cầu trẻ đến trường, thì tuyệt nhiên phải phát miễn phí khẩu trang cho từng trẻ trong mỗi trường học để bảo vệ bản thân mình và những người xung quanh”.

Đi học dễ kiểm soát hơn?

Ngược lại với những ý kiến ủng hộ trên, cũng có những bạn đọc chia sẻ quan điểm không đồng tình với đề xuất này.

Chuyện có nên cho học sinh nghỉ học hay không gây ra rất nhiều tranh luận

Tuệ Nguyễn

Một bạn đọc gửi ý kiến đến Báo Thanh Niên nói rằng: "Học sinh không đi học thì cha mẹ cũng không thể ở nhà mà giữ, vẫn phải tìm nơi để gửi. Người thì gửi ông bà - những người vốn ít kiến thức phòng dịch Covid-19. Người khác thì gửi cô giáo, điều kiện cũng không có gì đảm bảo là sẽ an toàn.. Như vậy chi bằng cứ cho đi học, dù sao cũng dễ kiểm soát hơn. Vả lại cũng không có cơ sở nào để khẳng định rằng hết tháng 3 sẽ an toàn cả”.

Hay bạn đọc Hoài Dung chia sẻ: “Trốn tránh không bằng đối diện và giải quyết. Có chắc ở nhà an toàn hơn ở lớp không? Săn mua khẩu trang, nước rửa tay nhưng vẫn kéo khẩu trang xuống khi nói chuyện, tay vẫn bốc cái này cái kia xong đưa lên dụi mắt móc mũi, cầm tiền thối lại ngoài chợ xong đi ăn vẫn không rửa tay... Rà soát sàng lọc dịch tễ trước khi đến trường thì thành phố đã làm từ 2 tuần nay rồi, khử khuẩn toàn bộ trường học 3 lần rồi. Giờ đi học tới trường là rửa tay, ai sổ mũi, hắt hơi, sốt nóng thì ở nhà và đến bệnh viện khám, trước khi ăn đồng loạt rửa tay theo giáo viên hướng dẫn..., thế có an toàn hơn ở nhà không?

Từ đó bạn đọc đưa ra phương án đối với chuyện cho sinh viên, học viên, học sinh nghỉ học hết tháng 3: “Tại sao không nhân cơ hội này nhà trường đào tạo kỹ năng mềm cho học sinh trong những trường hợp tương tự?...”.

Còn bạn, bạn sẽ chọn phương án nào?
Bầu chọn
Bạn có đồng ý với đề xuất cho học sinh nghỉ học hết tháng 3?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.