Học sinh một số trường nghỉ học trong 2 ngày Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
27/02/2019 12:13 GMT+7

Từ chiều nay, 27.2, một số trường ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho học sinh nghỉ học vì nằm trong tuyến đường cấm các phương tiện giao thông di chuyển trong thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều .

Sáng nay, 27.2, một số phụ huynh có con học tại Trường THCS Ngô Sỹ Liên (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết nhận được tin nhắn của nhà trường thông báo chiều nay và cả ngày mai, 28.2, học sinh được nghỉ học nhằm đảm bảm an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, bà Vương Hương Giang, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo quận Hoàn Kiếm, cho biết căn cứ vào kế hoạch phân luồng giao thông phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều, diễn ra trong 2 ngày 27 - 28.2 của Công an Thành phố Hà Nội, Phòng Giáo dục - Đào tạo đã xin ý kiến UBND quận Hoàn Kiếm, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội và yêu cầu một số trường nằm trên tuyến đường cấm các phương tiện lưu thông cho học sinh nghỉ học.
Cụ thể, học sinh các trường: Mầm non Bình Minh, Tiểu học Trưng Vương, THCS Ngô Sỹ Liên chỉ học buổi sáng nay. Nhà trường có trách nhiệm thông báo đến phụ huynh đón con về sau giờ ăn bán trú buổi trưa.
Ngày 28.2, học sinh các trường: Tiểu học Trưng Vương, THCS Trưng Vương, THCS Ngô Sỹ Liên được nghỉ học cả ngày.
Trường Mầm non Lý Thường Kiệt (nằm đối diện Khách sạn Melia) trang hoàng đẹp đẽ trước ngày Hội nghị thượng đỉnh Mỹ -Triều Ảnh Ngọc Thắng
Bà Vương Hương Giang cũng cho hay, do quận Hoàn Kiếm có rất nhiều tuyến đường cấm và hạn chế phương tiện lưu thông trong những ngày diễn ra hội nghị, nên Phòng Giáo dục - Đào tạo cũng cố gắng để hạn chế tối đa việc học sinh phải nghỉ học, trừ những trường nằm trên tuyến đường cấm triệt để các loại phương tiện hoạt động.
Với những trường nằm ở khu vực hạn chế giao thông, vẫn duy trì việc dạy học như bình thường nhưng nhà trường và các giáo viên chủ nhiệm cần hướng dẫn phụ huynh chọn những tuyến đường thuận lợi nhất để đưa đón con.
Với trường Mầm non Lý Thường Kiệt, có cơ sở nằm đối diện với Khách sạn Melia, nơi Chủ tịch Kim Jong-un và phái đoàn Triều Tiên lưu trú trong những ngày diễn ra sự kiện, để tránh học sinh phải nghỉ học quá nhiều, Phòng Giáo dục - Đào tạo yêu cầu giáo viên các lớp ra đầu đoạn đường cấm các phương tiện giao thông để đón và trả trẻ, giúp cha mẹ học sinh không phải gửi xe để vào trường đưa đón con.
Là địa bàn có nhiều trường học nằm trên các tuyến phố trọng điểm, trung tâm của thành phố, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm đã yêu cầu các nhà trường tuân thủ nghiêm túc các quy định chung nhằm góp phần bảo đảm an toàn tuyệt đối về an ninh trật tự, giữ gìn cảnh quan sạch, đẹp, góp phần phục vụ hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.