Học sinh mạo hiểm tính mạng vượt suối 'dữ' đến trường

14/08/2017 13:50 GMT+7

Học sinh tại làng Mandu ở Ấn Độ đang hằng ngày mạo hiểm mạng sống để đến trường . Mỗi ngày, các em đi bộ 2 km và phải vượt qua một con suối nước chảy cuồn cuộn, trong khi đường qua suối lại rất trơn trượt.

Học sinh tại làng Mandu, Ấn Độ đang mạo hiểm vượt dòng nước chảy cuồn cuộn để đến trường - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Con suối nằm gần làng Mandu ở quận Chamba, bang Himachal Pradesh, Ấn Độ. Vào mùa mưa lũ nên nước dâng cao, chảy cuồn và có thể cuốn trôi bất kỳ ai mạo hiểm tìm cách vượt qua, theo The Times of India.
Làng Mandu có khoảng 400 cư dân sinh sống và học sinh đang là đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất do mưa lớn. Một đoạn video ghi lại cảnh nhiều nữ sinh lớp 8 cùng nhau vượt suối đi học.
Ngôi trường nằm ở làng Bat, cách nhà các em khoảng 2 km. Đoạn video đã lan truyền trên internet vào đầu tháng 8 khiến các nhà chức trách phải can thiệp. Tuy nhiên, hiện chính quyền địa phương vẫn chưa tiết lộ giải pháp cụ thể để giúp học sinh đến trường an toàn hơn.
Việc đi qua dòng nước chảy xiết là rất khó khăn. Các em học sinh đã kéo tay nhau để cùng vượt qua dòng nước dữ. “Cỏ và rong rêu mọc rất nhiều trên những con đường quanh làng. Nguy cơ bị rắn cắn, lũ cuốn luôn thường trực đe dọa các cháu”, ông Deendyal Sharma, một người dân trong làng, nói với The Times of India.
Đoạn video cho thấy các em học sinh mất khoảng 30 phút để vượt qua suối. Nhà hoạt động xã hội Vinod Kumar cho biết từng có một dự án xây cầu trị giá 300.000 rupi bắc qua con suối cách đây 10 năm. Tuy nhiên, đến giờ chỉ mới có 2 cây cột chống được dựng lên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.