Học sinh lớp 9 chuẩn bị gì cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10?

02/06/2020 20:45 GMT+7

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, học sinh khối 9 sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 . Hiện nay, ngoài những giờ học, ôn tập trên lớp, ở nhà, nhiều học sinh lớp 9 còn chuẩn bị gì cho kỳ thi này?

 

Chơi guitar, đọc sách để giải tỏa căng thẳng

Nguyễn Khánh Nguyên (học sinh lớp 9, Trường THCS Nguyễn Nghiêm, TP.Quảng Ngãi) cho biết: “Thực sự ai cũng lo lắng, nhưng điều đó vừa là áp lực vừa là động lực. Áp lực vì là kỳ thi tuyển sinh nên mình phải tập trung hơn, nhưng đây cũng là cơ hội để mình thử sức, so tài với các bạn cùng trang lứa".
Để vượt qua áp lực trong quá trình ôn thi vào lớp 10, nhiều học sinh đã chia sẻ cách cân bằng giữa việc học và thư giãn, giải trí của mình.
Nguyễn Công Huy (học sinh lớp 9 Trường THCS Trần Phú, quận 10, TP.HCM) chia sẻ: “Sau những giờ học mệt mỏi, em thường lấy guitar ra chơi để thư giãn”.
“Khi có thời gian rảnh thì mình giải tỏa áp lực bằng cách nghe nhạc, đọc những cuốn sách yêu thích. Thay vì học cách bình thường thì có thể học qua YouTube, lên các trang mạng tự học thêm tiếng Anh”, Khánh Nguyên chia sẻ.
“Để giảm căng thẳng khi ôn thi, ngoài thời gian tự ôn luyện thì mình chọn cách cùng học nhóm với các bạn. Khi cùng nhau ôn tập thì mọi người có thể trao đổi nhiều hơn, hiểu bài nhanh hơn", Trần Thị Ngọc Khuyên (học sinh lớp 9 Trường THCS Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình, TP.HCM) chia sẻ.

Bố mẹ đồng hành cùng con

Không những học sinh, các bậc phụ huynh trong giai đoạn này cũng bị áp lực khi phải đồng hành, hỗ trợ con em mình, nhằm giúp con có thể đạt được nguyện vọng vào trường mong muốn. Ngọc Khuyên cho biết dù học tập có phần căng thẳng nhưng em sẽ cố gắng vì bố mẹ luôn ở bên cạnh để động viên em. "Bố mẹ hứa sẽ thưởng một chuyến đi du lịch sau khi em hoàn thành tốt kỳ thi vào lớp 10", Ngọc Khuyên tiết lộ.
“Trong thời gian vừa qua, bố mẹ dành nhiều thời gian để trò chuyện, tâm sự với em...” Khánh Nguyên cho biết
Là phụ huynh có con đang học lớp 9, anh Dương Quý Anh (52 tuổi, kỹ sư xây dựng, ngụ tại quận Tân Bình, TP.HCM), cho biết: "Từ trước đến giờ anh đã tập cho con có thói quen giải quyết bài vở, kiến thức trong ngày. Vì vậy, khi sắp bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 thì việc học và ôn thi của con cũng không quá nhiều áp lực. Thêm nữa là mình tập cho con thói quen ngủ trước 23 giờ để giữ gìn sức khỏe, bài vở thì có thể giải quyết vào sáng sớm hôm sau thay vì thức quá khuya”.
Nhận định về kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay, Khánh Nguyên cho biết do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên chương trình đã tinh giản, từ đó đề thi có thể sẽ dễ hơn. Theo Nguyên, ai có khả năng tự học tốt trong mùa dịch thì người đó sẽ có lợi thế. Kỳ thi này quan trọng nhưng cũng đừng vì thế mà cho rằng nó là con đường duy nhất để thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.