Học sinh lớp 12 trải nghiệm thi từ đợt kiểm tra giữa kỳ

Bích Thanh
Bích Thanh
16/03/2021 09:17 GMT+7

Học sinh (HS) lớp 12 bắt đầu bước vào giai đoạn chuẩn bị cho những kỳ kiểm tra, thi tuyển quan trọng.

Kỳ thi đánh giá năng lực của các trường ĐH là một trong những mục tiêu của HS lớp 12 tại TP.HCM. Nên vào thời điểm này, các trường THPT đang xây dựng phương án sao cho vừa thực hiện kiểm tra giữa kỳ vừa tạo điều kiện tối đa để HS đạt kết quả tốt nhất vào kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia tổ chức vào cuối tháng 3.
Ông Hà Hữu Thạch, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn (Q.3, TP.HCM), cho biết nhà trường tăng cường cho HS tự luyện trên máy tính để chuẩn bị cho kỳ thi đánh giá năng lực của các trường ĐH tổ chức trong thời gian sắp tới. Do kỳ kiểm tra giữa kỳ sát với kỳ thi đánh giá năng lực nên nhà trường sẽ giảm tải bằng cách những kiến thức nào đã kiểm tra thì không kiểm tra lại. Như vậy sẽ giảm bớt áp lực và để các em dành thời gian củng cố kiến thức cho kỳ thi đánh giá năng lực.
Còn ông Lương Văn Định, Hiệu trưởng Trường THPT Võ Trường Toản (Q.12, TP.HCM), cho hay có nhiều HS vừa tham dự kỳ thi đánh giá năng lực vừa thực hiện xét tuyển bằng phương thức học bạ, kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT nên giáo viên phải đảm bảo kiến thức cho HS với mục tiêu kép vừa làm bài kiểm tra giữa kỳ vừa thi đánh giá năng lực và tốt nghiệp. Nhà trường cũng giới thiệu, hướng dẫn HS những phần mềm học tập có tổng hợp những câu hỏi theo định dạng các kỳ kiểm tra hay thi đánh giá năng lực để các em tự học sau thời gian ở trường.
Các trường còn cho HS tập dượt kỹ năng làm bài trên máy tính. Ông Võ Thiện Cang, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Hữu Trang (Q.5, TP.HCM), cho hay đợt kiểm tra giữa kỳ vào cuối tháng 3, nhà trường sẽ thực hiện hình thức kiểm tra trắc nghiệm trên máy tính. Từ đó, giáo viên sẽ biên soạn đề kiểm tra và cập nhật lên hệ thống để HS thực tập.
Tương tự, ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du (Q.10), cũng cho hay mỗi tuần, nhà trường bổ sung 3 tiết để HS hoàn thiện kiến thức đã học; tăng cường việc học, kiểm tra đánh giá có ứng dụng công nghệ thông tin. Trước mắt, đợt kiểm tra giữa kỳ diễn ra vào nửa cuối tháng 3 sẽ là dịp để HS trải nghiệm chuẩn bị cho kỳ thi đánh giá của ĐH Quốc gia TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.