Học sinh lớp 11 đạt 8.0 điểm thi IELTS

12/01/2017 05:04 GMT+7

Điều kiện trình độ tiếng Anh để du học bậc thạc sĩ tại nước ngoài chỉ cần IELTS 6.5, nhưng Nguyễn Hoàng Bảo đã đạt 8.0 khi mới học lớp 11.

Khi còn là học sinh lớp 9, Nguyễn Hoàng Bảo (hiện học lớp 11 Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3, TP.HCM) đã đạt IELTS 7.5. Ba của Bảo khoe rằng đó là nhờ ảnh hưởng từ gien của mẹ, giảng viên ngoại ngữ một trường ĐH tại TP.HCM.
Khi trò chuyện, Bảo luôn thể hiện thái độ nhẹ nhàng, khiêm tốn và có phần “kiệm lời”. Với Bảo, học tiếng Anh trở thành một phần sinh hoạt không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày. Từ khi mới 5 tuổi, Bảo đã được mẹ cho tiếp xúc với ngoại ngữ. Đầu tiên là vừa chơi vừa học với những con thú ngộ nghĩnh, các loại trái cây quen thuộc… Cứ vậy, Bảo vừa biết về đời sống của các loài vật, cây cối vừa tích lũy cho mình vốn từ vựng tiếng Anh. Với định hướng của mẹ, Bảo biết từ nào, chắc từ đó, và quan trọng hơn cả là phát âm phải chuẩn. Đó có thể là sự chuẩn bị tốt dẫn đến kết quả điểm nghe - nói trong kỳ thi IELTS vừa qua Bảo đều đạt 8.5.

6 tuổi, Bảo đã có thể giao tiếp bằng tiếng Anh và mạnh dạn tiếp xúc với người nước ngoài mỗi khi có cơ hội. Tùy từng giai đoạn, Bảo học tiếng Anh thông qua những đoạn phim ngắn, bài hát hoặc những bản tin… Bảo lựa chọn cách học tiếng Anh qua những đam mê và sở thích của mình.
Mê chơi thể thao, cậu học sinh lớp 11 thường xuyên tìm các tài liệu nước ngoài viết về các môn thể hình, bóng bàn, quần vợt… để tự học lý thuyết. Sau đó, xem các đoạn phim ngắn trên mạng hướng dẫn các bước thực hành, vừa tập theo vừa luyện kỹ năng nghe. Không chỉ vậy, Bảo còn mê chơi game trên các trang game trực tuyến của nước ngoài. Ở đó, Bảo có thể trao đổi trực tiếp bằng lời nói hoặc tin nhắn với bạn chơi các nước. Tất nhiên chơi game không phải mê theo kiểu “chết bỏ” mà chơi có định hướng. Mỗi lần chơi, Bảo tự quy định thời gian cụ thể và biết dừng đúng lúc. Vì lẽ đó, ba mẹ Bảo không hề ngăn cấm hay phải lo lắng khi con tham gia các trò chơi trực tuyến.

Mê ngoại ngữ, nên vừa học tiếng Anh, cậu học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai còn học thêm tiếng Đức. Chỉ sau 1 năm tự học, Bảo cho biết: “Hiện em có thể giao tiếp nhưng học thuật thì chưa tốt”.
Chưa dừng ở mức điểm 8.0 như hiện nay, Hoàng Bảo chia sẻ: “Em sẽ tiếp tục thi để tự đánh giá khả năng tiến bộ của mình. Với ngoại ngữ, không khi nào là đủ, mỗi ngày chỉ cần 5 từ mới thôi cũng đã tự thay đổi chính mình”. Mới đây, Bảo lập nhóm cùng học với IELTS mà thành viên là bạn bè thân thiết để hỗ trợ các bạn chuẩn bị tham dự kỳ thi chứng chỉ này.

tin liên quan

Chàng trai 9X chia sẻ kinh nghiệm học tập ở Singapore
'Theo mình, môn toán của Singapore dễ hơn so với toán ở Việt Nam. Ngược lại, Anh văn lại rất khó so với trình độ chung ở Việt Nam', Lê Mậu Hiếu, sinh viên năm cuối ngành hóa (ĐH Quốc gia Singapore -NUS), chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.