Học sinh lớp 10 quay lại chương trình Tư vấn mùa thi để dành xem

Lê Thanh
Lê Thanh
21/03/2021 17:35 GMT+7

Đến rất sớm và chọn cho mình một góc ngồi thuận tiện, rồi dùng chiếc điện thoại để quay lại những lời chia sẻ của thầy cô cũng như các thủ khoa tại chương trình Tư vấn mùa thi năm 2021.

Thông thường các em học sinh đang học lớp 12 mới quan tâm đến chương trình này nhưng theo ghi nhận của chúng tôi, tại chương trình, có một học sinh đang học lớp 10 không những đến tham gia mà còn có cách làm rất đặc biệt.

Chương trình Tư vấn mùa thi năm 2021, do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức diễn ra tại Trường THPT Nguyễn Du (H.Châu Đức, Bà Rịa-Vũng Tàu), vào sáng 21.3.

Lê Thanh

Chia sẻ về việc quay clip chương trình Tư vấn mùa thi, Nguyễn Thị Thảo Nguyên, học sinh lớp 10A1 Trường THPT Nguyễn Du, H.Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, nói: “Mấy khi các chuyên gia về giáo dục mới về trường của em như hôm nay. Và em biết những lời chia sẻ của thầy cô ở các trường đại học cũng như các anh thủ khoa chia sẻ hôm nay sẽ rất hữu ích cho bản thân em trong 2 năm tới. Mà để ghi chép thì không thể nào trọn vẹn, chính vì vậy em nghĩ cách tốt nhất là dùng điện thoại để quay và khi cần thì mình xem lại rất tiện. Vì xem video thì lúc nào cũng sinh động hơn và trực quan hơn”.
Thảo Nguyên nói: “Em chưa biết 2 năm nữa mình sẽ chọn vào ngành gì và trường gì nhưng hiện tại em đã xác định cho mình sẽ tập trung vào tổ hợp của 2 khối thi. Đó là khối A (toán, lý, hóa) và khối A1 (toán, lý, Anh văn). Trong khoảng thời gian này em sẽ tập trung học thật tốt 2 khối này và nghiên cứu các ngành nghề phù hợp nhất cho bản thân”.

Học sinh tham gia chương trình Tư vấn mùa thi năm 2021, do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức diễn ra tại Trường THPT Nguyễn Du (H.Châu Đức, Bà Rịa-Vũng Tàu), vào sáng 21.3.

Lê Thanh

Cũng ngồi chăm chú nghe và ghi chép một cách tỉ mỉ những lời chia sẻ của các thầy cô và thủ khoa, Nguyễn Thị Thanh Hương, học sinh lớp 12A1 Trường THPT Nguyễn Trãi, tâm sự: “Những lời tư vấn và chia sẻ hôm nay đối với bản thân em rất quan trọng, đặc biệt là những chia sẻ về bí quyết học tập của các anh thủ khoa. Bởi, từ những điều chia sẻ ấy giúp em định hình được cách học tập sao cho thật hiệu quả, cách làm bài thi thật khôn ngoan để đạt điểm cao trong kỳ thì sắp tới”.
Trong khi đó, Nguyễn Thanh Sơn, học sinh lớp 12A2, Trường THPT Nguyễn Du, cho biết: “Em đang cố gắng học các môn liên quan đến khối A (toán, lý, hóa) để đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sắp tới. Sau đó lấy điểm tổ hợp của các môn này xét tuyển vào Trường ĐH Ngoại thương hoặc Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, bởi em có đam mê về lĩnh vực kinh tế và ước mơ của em sẽ trở thành một doanh nhân thành đạt trong tương lai”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.