Học sinh Lâm Đồng háo hức trở lại trường sau kỳ nghỉ dài phòng dịch Covid-19

04/05/2020 19:03 GMT+7

Ngày 4.5, học sinh các cấp tại Lâm Đồng háo hức trở lại trường sau kỳ nghỉ dài phòng dịch Covid-19 , riêng học sinh THPT đi học trở lại đạt tỷ lệ 98%.

Cuối giờ chiều 4.5, đại diện Sở GD-ĐT tỉnh Lâm Đồng cho biết ngày đầu tiên học sinh các cấp trong tỉnh trở lại trường sau kỳ nghỉ dài để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 có 98% học sinh THPT đến lớp, riêng học sinh khối lớp 12 đạt 98,4%.
Với cấp THCS, tỷ lệ học sinh đến lớp đạt 97,5%, riêng khối lớp 9 đạt 97,6% . Với cấp tiểu học, tỷ lệ học sinh đến lớp đạt 97,3% và bậc mầm non đạt 70,3%.
Các trường học chủ động thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định như khử trùng, làm vệ sinh lớp học để đón học sinh trở lại trường;  tổ chức đo thân nhiệt đối với giáo viên, nhân viên và học sinh; thực hiện nghiêm việc sát khuẩn tay và đeo khẩu trang…
Sở GD-ĐT Lâm Đồng chỉ đạo các trường thực hiện việc triển khai day học theo chương trình chính khóa đã được tinh giản; đồng thời xây dựng kế hoạch rà soát, có phương án bổ sung kiến thức cho học sinh đã được dạy qua internet, trên truyền hình trong thời gian tạm nghỉ để phòng dịch Covid-19.
Sở cũng chỉ đạo các trường tổ chức dạy phụ đạo, ôn tập cho học sinh khối lớp 12 ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường hiện nay phải tạm ngừng để tập trung cho việc dạy chính khóa sau khi học sinh trở lại trường.

Lễ chào cờ đặc biệt ngày học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết kỷ lục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.