Học sinh Kiên Giang đi học lại từ ngày 17.2, nhiều phụ huynh chưa an tâm

16/02/2021 17:05 GMT+7

Từ ngày mai 17.2, học sinh tỉnh Kiên Giang sẽ đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán . Nhiều phụ huynh chưa an tâm với việc này bởi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Ngày 16.2, ông Trần Quang Bảo, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang, đã ký công văn về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục khi học sinh đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Theo công văn, Sở GD-ĐT Kiên Giang yêu cầu các cơ sở giáo dục chuẩn bị đồng bộ các biện pháp để đón học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ tết. Cụ thể, mỗi đơn vị, trường học phải tổ chức đo thân nhiệt và mỗi lớp có sổ theo dõi diễn biến thân nhiệt từng ngày học; có nơi để học sinh rửa tay bằng xà phòng; học sinh phải đeo khẩu trang từ nhà đến trường và ngược lại (kể cả trong sân trường), bảo đảm an toàn theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn để sớm ổn định và duy trì hoạt động dạy và học.
Sở GD-ĐT Kiên Giang cũng khuyến cáo giáo viên, học sinh, học viên cung cấp thông tin kịp thời, chính xác cho nhà trường khi có người thân hoặc bản thân đã đến những địa phương có dịch trong kỳ nghỉ tết để phối hợp thực hiện tốt việc, phòng, chống dịch và thuận tiện điều tra dịch tễ khi cần thiết.
Muốn con được nghỉ thêm một thời gian nữa
Với việc học sinh sẽ trở lại trường học tập từ ngày 17.2, nhiều phụ huynh bày tỏ chưa an tâm để con em mình đến lớp. Ông Phạm Văn Tiến, có 2 con đang học lớp 1 và lớp 3 Trường tiểu học Dương Đông 4 (TP.Phú Quốc), cho biết sẽ cho con tiếp tục nghỉ học vì lý do an toàn. Vấn đề ông Tiến lo lắng là trước khi cho học sinh trở lại học, nhà trường đã cho phun thuốc khử khuẩn khu vực trường lớp hay chưa; có thống kê được danh sách và lịch đi lại, tiếp xúc của các phụ huynh và học sinh; đặc biệt khi nhiều học sinh học ở Phú Quốc có quê từ đất liền nên tết các em về quê ăn tết rất nhiều.
Tương tự, anh Trần Quang Khánh, có con đang học lớp 1 Trường tiểu học Dương Đông 1 (TP.Phú Quốc), cho biết anh muốn con mình được nghỉ thêm một thời gian nữa. Anh Khánh cho rằng với việc Hà Nội và TP.HCM đang có dịch Covid-19 thì Phú Quốc cũng là nơi dễ bị lây nhiễm. Bởi theo anh, Phú Quốc cũng giống như một quận ngoại thành của Hà Nội hay TP.HCM, chỉ cách chưa đầy 2 giờ bay.
Trước đó, ngày 2.2, Sở GD-ĐT Kiên Giang đã quyết định cho học sinh nghỉ tết từ ngày 3.2 đến hết ngày 16.2 (theo kế hoạch là nghỉ tết từ ngày 8.2 đến hết ngày 16.2).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.