Học sinh không tay giành giải thưởng cuộc thi viết tay ở Mỹ

06/05/2016 10:01 GMT+7

Một học sinh lớp 1 ở bang Virginia, Mỹ, đã giành giải thưởng trong cuộc thi viết tay quốc gia dù cô bé không có... bàn tay.

Theo ABC News, cô bé 7 tuổi Anaya Ellick, học sinh lớp 1 Học viện Breenbrier Christian (thành phố Chesapeake, Mỹ), đã vượt qua 50 đối thủ trên cả nước để giành giải thưởng trong Cuộc thi Viết tay quốc gia. Cô bé gây ấn tượng vì là người sinh ra đã không có bàn tay.
Bài viết bằng tay của Anaya giành giải thưởng Nicholas Maxim cho bài viết xuất sắc nhất. Đây là giải thưởng dành cho những thí sinh tham gia bị khuyết tật hay chậm phát triển. Bài viết tay ở giải thưởng này được đánh giá bởi nhóm các nhà trị liệu chuyên biệt.
Giám đốc cuộc thi là ông Kathleen Wright nói rằng “Chúng tôi nhìn cô bé viết và bất ngờ khi thấy cách cô bé dùng cánh tay để viết dù không hề có bàn tay. Mẫu viết tay của cô bé có thể sánh bằng với chữ viết của những người có tay”.
Chữ viết tay của Anaya -  Ảnh chụp màn hình ABC News
Tracy Cox, Hiệu trưởng Học viện Greenbrier Christian, nói: “Không có gì mà cô bé này không làm được”. Bà cũng cho biết bà đã có ý tưởng đưa cô bé Anaya tham gia cuộc thi này. Đây là cuộc thi dành cho học sinh từ mẫu giáo đến lớp 8. Anaya đã từ chối dùng bàn tay giả và dùng cánh tay của mình để viết trong cuộc thi.
Bà Cox nói thêm rằng “cô ấy là một người chăm chỉ. Cô bé quyết đoán, độc lập và hoạt bát”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.