Học sinh Huế gặp lãnh đạo tỉnh ở phòng tiếp khách trang trọng

12/06/2021 20:52 GMT+7

Lần đầu tiên học sinh Huế được mời đến gặp gỡ, giao lưu, tham quan trụ sở UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và “nói chuyện” ở phòng tiếp khách trang trọng.

Sáng ngày 12.6, đoàn học sinh xứ Huế là những đại sứ Trường THPT Quốc học Huế đã đến tham quan trụ sở UBND tỉnh và giao lưu với Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ.
Ông Thọ đón đoàn học sinh trong trang phục áo dài truyền thống, sau đó nói chuyện cởi mở thân thiện; trao đổi một số vấn đề về giáo dục, văn hóa, định hướng phát triển Huế… tại phòng khách quốc tế.
Phòng khách quốc là nơi UBND tỉnh tổ chức các cuộc làm việc, tiếp khách quốc tế, đại sứ, lãnh đạo cấp cao cũng như cuộc tiếp khách quan trọng của lãnh đạo tỉnh.

Học sinh nói chuyện với Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế

ẢNH: P.N.M

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế gọi đây là hoạt động khởi đầu cho kế hoạch đón học sinh, người dân đến tham quan trụ sở UBND tỉnh, tạo sự thân thiện giữa chính quyền với người dân, đồng thời giúp nhân dân hiểu rõ hơn hoạt động, chính quyền tỉnh.
Trong buổi gặp mặt, tham quan và giao lưu, ông Thọ cho hay tỉnh Thừa Thiên - Huế đang cố gắng làm những gì tốt nhất để người dân được thụ hưởng, những thế hệ tương lai sau này được thụ hưởng. Một mục tiêu xuyên suốt mà tỉnh đang tập trung thực là xây dựng một xứ sở hạnh phúc, ở đó cuộc sống của người dân sung túc, xã hội bình yên và chính quyền thân thiện, theo ông Thọ.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tặng sách cho học sinh

ẢNH: P.N.M

Trong các mục tiêu đặt ra, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế xác định giáo dục là một trong những lĩnh vực then chốt trong phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh dạy kiến thức văn hóa theo chương trình của Bộ GD-ĐT, tỉnh đang hướng đến giáo dục kỹ năng sống, giáo dục đạo đức, lịch sử, văn hóa và con người Huế, để cốt cách Huế thấm sâu vào học sinh Huế, để học sinh Huế có lòng tự hào về vùng đất, lòng biết ơn, lòng vị tha, làm hành trang cho các em vào đời.
Đưa các em học sinh Huế đến tham quan Trung tâm điều hành của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết xây dựng chính quyền điện tử và đô thị thông minh là mục tiêu xuyên suốt và đồng bộ trong suốt những năm vừa qua.
Trung tâm điều hành UBND tỉnh mà đoàn học sinh Huế tham quan đóng vai trò là bộ não tổng hợp, chỉ huy, điều hành toàn bộ hoạt động của tỉnh nhằm mục tiêu thực hiện “4 không 1 có” trong chương trình chuyển đổi số của tỉnh bao gồm: làm việc không giấy tờ, hội họp không tập trung nhiều, dịch vụ công không gặp mặt, thanh toán không tiền mặt và dữ liệu có số hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.