Học sinh Hải Phòng có thể trở lại trường vào ngày 8.3

Lê Tân
Lê Tân
28/02/2021 14:22 GMT+7

UBND TP.Hải Phòng đã yêu cầu Sở GD-ĐT chuẩn bị việc đón học sinh các cấp trở lại trường dự kiến vào 8.3. Trong khi đó, nhà hàng và quán cafe được phép hoạt động trở lại từ ngày mai, 1.3.

Sáng nay, 28.2, UBND TP.Hải Phòng đã họp trực tuyến với các quận, huyện trên địa bàn về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Sau khi nghe các đơn vị báo cáo, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, đã kết luận về một số thay đổi trong việc phòng, chống dịch Covid-19 ở Hải Phòng.

Theo đó, các hoạt động sau vẫn phải tiếp tục dừng cho đến khi có thông báo mới, gồm: lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; các giải đấu thể thao; việc tổ chức ăn uống tập thể tập trung quá 20 người.

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tại các khu, điểm vui chơi, giải trí; cơ sở làm đẹp, karaoke, massage, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử, phòng khám nha khoa; dịch vụ ăn uống đường phố; dịch vụ du lịch lữ hành, thể dục thể thao, thể hình tại phòng tập gym, yoga, bi-a, hoạt động thể thao trong nhà, hoạt động thể thao võ thuật có tiếp xúc trực tiếp; các công viên, vườn hoa.

Riêng nhà hàng và quán cafe được hoạt động trở lại từ ngày mai, 1.3.

Sáng 28.2: Phát hiện một người dương tính Covid-19 khi đi xin việc

UBND TP.Hải Phòng chỉ cho phép 70% số đầu xe của các hãng xe taxi trên địa bàn thành phố hoạt động. Các xe taxi chỉ được vận chuyển không quá 50% số người cho phép và phải thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Xe đưa đón công nhân từ Hải Dương về Hải Phòng và các bến phà, đò ngang tiếp giáp tỉnh Hải Dương tiếp tục dừng hoạt động. Công nhân từ các vùng có dịch vào Hải Phòng phải thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, khi có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 mới được vào các doanh nghiệp làm việc.

Đối với những công nhân đến từ Hải Dương, phải có kết quả âm tính trước khi vào Hải Phòng. Khi vào Hải Phòng phải thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định và lấy mẫu xét nghiệm.

Liên quan đến giáo dục, UBND TP.Hải Phòng yêu cầu Sở GD-ĐT TP chuẩn bị các điều kiện để dự kiến cho các trường học, cơ sở giáo dục hoạt động trở lại vào ngày 8.3.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.